Pháp luật

Vụ án hoa hậu Phương Nga: Động thái mới nhất của Cao Toàn Mỹ

Cho rằng luật sư Nguyễn Văn Dũ người bảo vệ cho Phương Nga có những phát ngôn gây tổn thương mình, Cao Toàn Mỹ đã gửi đơn đề nghị kỷ luật.

Ngày 25/8, luật sư Trần Huy Tuấn (người bảo vệ quyền lợi hợp pháp của Cao Toàn Mỹ) cho biết ông Mỹ đã gửi đơn kiến nghị đề nghị kỷ luật luật sư (LS) Nguyễn Văn Dũ (người bào chữa cho Phương Nga) lên các cơ quan có thẩm quyền, theo tin tức trên báo Thời đại.

Cao Toàn Mỹ kiến nghị kỷ luật luật sư của Phương Nga. Ảnh Tuổi trẻ. 

Theo đó, đơn khiếu này được viết ngày 22/8/2017, ông Cao Toàn Mỹ (trú tại TP.HCM), bị hại trong vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" mà các bị can là Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung đã gửi đơn khiếu nại lên Liên đoàn Luật sư Việt Nam, đoàn Luật sư TP. HCM về trường hợp LS Nguyễn Văn Dũ (đoàn LS TP.HCM). 

Trong đơn, ông Mỹ yêu cầu các cơ quan xem xét kỷ luật đối với LS Dũ vì có những phát ngôn sai lệch, tùy tiện trên các phương tiện thông tin truyền thông, báo chí, trang mạng xã hội... liên quan đến vụ án. 

Cũng theo ông Mỹ, nhiều phát ngôn của LS Dũ mang tính chủ quan, phiến diện, ngụy biện nhằm làm méo mó dư luận một cách vụ lợi, vi phạm quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp LS, vi phạm Luật báo chí, xâm phạm nghiêm trọng đến quyền và lợi ích, cũng như làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống cũng như công việc kinh doanh của ông. 

"LS Dũ đưa tin không đầy đủ, một chiều, không trung thực về vụ án gây áp lực cực lớn lên cuộc sống của tôi và gia đình. Việc đó dẫn đến đại đa số người đọc đã bất bình với những diễn biến hiện nay của vụ án. Điều này sẽ gây áp lực đến các cơ quan tiến hành tố tụng, có thể dẫn đến những hậu quả khó lường cho tôi và gia đình", ông Mỹ viết trong đơn. 

Ngoài ra, trong đơn ông Mỹ cũng nêu ra nhiều vấn đề được LS Dũ đề cập nhưng theo vị đại gia này là không đúng sự thật, không có căn cứ. 
Những phát ngôn sai sự thật trên cơ quan thông tin đại chúng, mạng xã hội đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi hợp pháp và uy tín, danh dự khiến bản thân ông và gia đình bị tổn thương, bị thiệt hại nhiều nên ông Mỹ đề nghị kỷ luật LS Dũ đúng quy định, đủ nghiêm khắc.

 

Trao đổi với Tuổi Trẻ, luật sư Nguyễn Văn Dũ cho biết chưa nhận được thông tin về kiến nghị của ông Cao Toàn Mỹ từ Liên đoàn luật sư Việt Nam. Tuy nhiên, ông Dũ có được phóng viên của một tờ báo cho xem kiến nghị này.

Đồng thời ông Dũ cho rằng toàn bộ những gì ông Dũ phát biểu và viết trong kiến nghị 58 trang gửi Quốc hội và các cơ quan tố tụng trung ương và TP.HCM là có căn cứ và đúng pháp luật. Bởi vậy, ông Dũ không chấp nhận kiến nghị của ông Cao Toàn Mỹ.

Trong khi đó, một vị lãnh đạo Liên đoàn Luật sư Việt Nam cho biết chưa nắm được thông tin về kiến nghị của ông Cao Toàn Mỹ. Nếu có việc ông Cao Toàn Mỹ kiến nghị thì Liên đoàn sẽ có quy trình xem xét và xử lý.

Trước đó vụ án Trương Hồ Phương Nga (từng đạt danh hiệu Hoa hậu người Việt tại Nga) và Nguyễn Đức Thùy Dung bị cáo buộc lừa đảo ông Cao Toàn Mỹ đã bị tạm đình chỉ do cơ quan điều tra phải chờ kết quả giám định một số chứng cứ do các luật sư cung cấp.Đến nay, vụ án đã trải qua 2 phiên tòa xét xử sơ thẩm nhưng đều được tòa trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Theo hồ sơ, Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung bị khởi tố, điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông Cao Toàn Mỹ với số tiền là 16,5 tỉ đồng. Tuy nhiên lời khai của Dung và Phương tại tòa cho rằng 16,5 tỉ đồng này do Mỹ cho Nga chứ không phải tiền Nga mua nhà cho Mỹ.

 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Tuổi trẻ, Thời đại)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo