Pháp luật

Vụ án Trương Hồ Phương Nga: Tình tiết đáng chú ý

Luật sư kiến nghị cơ quan điều tra khởi tố vụ án hình sự đưa và nhận hối lộ, xem xét trách nhiệm hình sự của tất cả người có liên quan, trong đó có bà Hồ Mai Phương (mẹ của Phương Nga).

VKSND TP. HCM vừa ký quyết định trả hồ sơ về cho cơ quan CSĐT Công an TP để điều tra bổ sung vụ án Trương Hồ Phương Nga cùng đồng phạm là Nguyễn Đức Thùy Dung bị ông Cao Toàn Mỹ cáo buộc "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" 16,5 tỷ đồng, theo tin tức trên báo Infonet. 

Theo đó, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM sẽ điều tra trong vòng 1 tháng để làm rõ  nội dung mà Tòa đã yêu cầu VKS ND TP.HCM trước đó.
Điều tra xác lập xác định thời điểm mua bán, giấy tờ thỏa thuận mua bán nhà ngày 5/10/2013 giữa Phương Nga và chủ nhà là bà Lương Thị Kim Phi. 

Hai bị cáo Nga và Dung. Ảnh PLO

 Làm rõ vai trò của Nguyễn Đức Thuỳ Dung tham gia như thế nào trong văn bản mua bán nhà, cần điều tra làm rõ ai là người tạo ra các tài liệu chứng cứ mua bán nhà nhằm mục đích gì để xử lý theo pháp luật.

Làm rõ lời khai của Phương Nga về việc thuê người đe dọa ông Cao Toàn Mỹ và việc ông Mỹ đe doạ Phương Nga? Nếu có đủ căn cứ thì xử lý theo quy định của pháp luật.

Yêu cầu truy xuất dữ liệu trong email chứng tỏ hợp đồng tìnhcảm giữa Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ. Thời điểm thành lập, xác định tài liệu liên quan đến hợp đồng tình ái?.

Mới đây, một luật sư bảo vệ cho ông Cao Toàn Mỹ cho biết đã làm kiến nghị gửi cơ quan tố tụng đối với vụ hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (sinh năm 1987, ngụ Hà Nội) cùng đồng phạm bị truy tố về tội lừa đảo 16,5 tỉ đồng, báo Pháp luật TP. HCM đưa tin. 

Theo đó, luật sư kiến nghị cơ quan điều tra khởi tố vụ án hình sự đưa và nhận hối lộ. Đồng thời, đề nghị xem xét trách nhiệm hình sự của tất cả người có liên quan, trong đó có bà Hồ Mai Phương (mẹ của Phương Nga). Vấn đề này đã được luật sư nêu ra tại phiên xử mới đây đã hoãn trả hồ sơ bổ sung.

 

Trước đó, luật sư Nguyễn Văn Dũ bào chữa cho bị cáo Nga đã gửi bản kiến nghị dài 58 trang tới các cơ quan tố tụng, các cơ quan giám sát... 
Bản kiến nghị có nhiều nội dung phân tích các chứng cứ pháp lý đã thu thập được trong quá trình tham gia bào chữa cho bị cáo này. Từ đó, ông kiến nghị các cơ quan tố tụng đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với Phương Nga và Thùy Dung.

 Như đã thông tin, sau nhiều ngày xét hỏi, chiều 29/6, TAND TP.HCM đã quyết định hoãn phiên tòa. Bởi quá trình thẩm vấn phát sinh nhiều tình tiết mới cần phải yêu cầu điều tra bổ sung làm rõ chín nội dung. Đây là lần mở phiên xử lần hai và trả hồ sơ. Đồng thời tòa cũng ra quyết định cho hai bị cáo này tại ngoại và áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú.

Vụ án gây chú ý dư luận khi hoa hậu này vào năm 2015 bị bắt và khởi tố, truy tố về hành vi hoa hậu lừa tiền mua nhà của ông Mỹ 16,5 tỉ đồng. Phương Nga dùng quyền im lặng và đợi ra tòa lại cho là số tiền này không phải tiền mua nhà mà là tiền "hợp đồng tình cảm" bảy năm giữa Nga và ông Mỹ.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Infonet, Pháp luật TP. HCM)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo