Pháp luật

Vụ bắn chết giáo sư đại học: Nghi phạm để lại thư xin lỗi rồi tự sát

(DNVN) - Kẻ tình nghi giết hại một giáo sư sử học tại Đại học Delta State đã rút súng tự sát vào hôm qua 15/9 sau cuộc truy lùng ráo riết và căng thẳng của lực lượng cảnh sát.

Như tin tức đã đưa trước đó, giáo sư sử học Ethan Schmidt, 39 tuổi của trường Đại học Delta State hôm 14/9 đã bị sát hại bằng súng ngay tại phòng làm việc tại ở Cleveland, bang Mississippi, Mỹ. Nghi phạm được xác định là Shannon Lamb, 45 tuổi cũng là một giảng viên của trường đại học trên.

Nguồn tin cho biết sau khi bắn chết giáo sư sử học Schmidt ngay tại phòng làm việc ở trường, tên Lamb đã lái xe chạy trốn.

Shannon Lamb, nghi phạm giết hại giáo sư sử học của trường.
Shannon Lamb, nghi phạm giết hại giáo sư sử học của trường Đại học Delta State đã tự sát ngày 15/9.

Cảnh sát thành phố Cleveland đã huy động toàn bộ lực lượng, trong đó có lực lượng kiểm soát đại lộ Mississippi cùng các nhân viên từ Cục phòng chống buôn bán chất nổ, vũ trang để phối hợp truy tìm nghi phạm Lamb. Toàn bộ Đại học Delta State cũng bị phong tỏa để lục soát. Ngày hôm qua 15/9, các lớp học cũng đều bị đóng cửa.

Khi nghi phạm chạy đến đầu bang Arkansas, giáp với bang Mississippi, cảnh sát đã áp sát được hắn tại một khu dân cư gần đó. Khi giáp mặt với cảnh sát, nghi phạm đã rút súng và tự sát.

“Chúng tôi chưa thể tiết lộ toàn bộ động cơ vụ việc cho đến khi có đủ bằng chứng trong tay”, cảnh sát trưởng thành phố Cleveland, ông Charles Bingham nói tại cuộc hợp báo ngày 15/9.

Thư tay xin lỗi của nghi phạm Lamb.
Thư tay xin lỗi của nghi phạm Lamb để lại trước khi tự sát.

Tại cuộc họp báo trước đó, cảnh sát cũng xác nhận nghi phạm Lamb trước khi đến Đại học Delta State sát hại vị giáo sư Ethan Schmidt vào sáng thứ Hai (14/9) có gọi điện cảnh sát thú nhận rằng hắn đã giết chết bạn gái ngay vào đêm cùng ngày.

Lực lượng chức năng còn cho biết Shannon Lamb sáng hôm 14/9 đã gọi điện đến sở cảnh sát để thú nhận hắn đã bắn chết người tình Amy Prentiss, 41 tuổi, sống chung với hắn tại thị trấn Gautier, bang Mississippi trước khi lái xe vượt gần 500km đến Đại học Delta State để sát hại giáo sư Ethan Schmidt trong cùng một ngày.

 

Cảnh sát cho biết tại họp báo rằng trước khi tự sát, tên Lamb có để lại thư xin lỗi viết tay có ký tên và nói hắn không muốn vào tù trong lúc bị cảnh sát truy đuổi. “Tôi vô cùng xin lỗi…Tôi ước mình có thể quay về thời khắc đó và lựa chọn lại. Tôi yêu Amy và cô ấy là người duy nhất trên đời yêu tôi”, bức thư tay của nghi phạm viết.

Nghi phạm Lamb từng dạy địa lý và khoa học xã hội và đang là trợ giảng môn lịch sử cho vị giáo sư bị sát hại. Hiện, cơ quan chức năng vẫn đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Thu Phương (Theo NY Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo