Xã hội

Vụ bắn chết khỉ đột cứu bé trai: Vườn thú Mỹ không hối hận

(DNVN) - Ông Thane Maynard, Giám đốc vườn thú Cincinnati, Mỹ nói rằng ông sẽ vẫn quyết định bắn chết con khỉ đột Harambe vì nó đã bị kích động và làm đau bé trai.

Tin tức trên báo Trí thức trẻ, những ngày qua, sự việc chú khỉ đột quý hiếm Herambe bị bắn chết nhằm bảo vệ tính mạng cho cậu bé 3 tuổi (thông tin trước đó là 4 tuổi) tại vườn thú Cincinnati ở Ohio, Mỹ đã khiến hàng triệu người dùng mạng thế giới chú ý. 

Rất nhiều người trong số đó đã bày tỏ sự thương xót, bức xúc trước cái chết được cho là oan uổng của chú khỉ Herambe. Họ lên án hành động vội vã của vườn thú và cho rằng còn rất nhiều cách giải quyết nhẹ nhàng hơn mà vẫn đảm bảo an toàn cho cả chú khỉ và cậu bé.

Ông Thane Maynard, giám đốc vườn thú Cincinnati, Mỹ cho biết không hối hận vì quyết định bắn chết khỉ đột cứu bé trai. Ảnh báo Trí thức trẻ.

Thế nhưng, đáp lại những thắc mắc và chỉ trích đó, ông Thane Maynard, giám đốc vườn thú Cincinnati vẫn khẳng định quyết định của họ là đúng đắn và sáng suốt. Đặc biệt, vào ngày hôm qua, ông Thane Maynard còn lên tiếng cho biết nếu được quyết định lại, họ vẫn sẽ bắn hạ Herambe để giải cứu bé trai 3 tuổi.

"Tính mạng của đứa trẻ đang bị đe dọa. Mọi người không hiểu rằng chúng ta không thể đùa giỡn tính mạng với những con khỉ đột. Chúng là loài động vật nguy hiểm. Nếu được quyết định lại, chúng tôi vẫn sẽ hành động như vậy. Đứa trẻ cần được an toàn", ông Mayard nói.

Ông Maynard mô tả con khỉ đầu đàn Harambe đã "nắm vào mắt cá chân cậu bé và kéo đứa trẻ từ chỗ này sang chỗ khác ở dưới nước". Mặc dù con khỉ đột "không hề có ý định ăn thịt đứa trẻ", nhưng "nó bị mất phương hướng, muốn đứa trẻ ở im chỗ đó". Tiếng la hét của đám đông cũng làm Harambe thêm kích động. Báo Vnexpress thông tin.

Maynard nói rằng khi mọi sự đã rồi và đứa trẻ vẫn bình an, thật dễ để bình luận đáng lẽ phải làm thế này hay thế kia. Ông nhấn mạnh những người chỉ trích "không am hiểu đặc tính sinh học của động vật linh trưởng, cũng như nguy cơ lúc đó đứa trẻ đối mặt". 

Jeff Corwin, nhà sinh học về thế giới hoang dã người Mỹ, đồng quan điểm với Maynard. Ông Corwin cho rằng, nhân viên vườn thú không còn cách nào khác ngoài phải bắn hạ con vật vì nó quá khỏe.

 

Con khỉ 17 tuổi, nặng hơn 180 kg, có sức mạnh gấp 6-8 lần một người đàn ông trưởng thành. Họ cũng không thể lập tức gây mê một con vật to lớn như vậy, việc này đòi hỏi nhiều thời gian và nhiều mũi tiêm. Vườn thú Cincinnati nói rằng đó là tình huống đe dọa đến mạng sống đứa trẻ.

Bé trai bị thương nhẹ nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Bố mẹ cậu bé gửi lời cảm ơn tới nhân viên sở thú đã nhanh trí hành động. "Chúng tôi hiểu rằng họ đã rất khó khăn mới ra quyết định đó, cũng vô cùng đau buồn vì mất đi một con khỉ", bố mẹ cậu bé nói. Hai người đang bị điều tra vì tội lơ là con cái, có thể bị khởi tố. 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo