Pháp luật

Vụ bảo vệ đánh người nhà bệnh nhân: Giám đốc bệnh viện nói gì?

Trước việc bảo vệ đánh người nhà bệnh nhân, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã khẳng định đó là hành vi sai và yêu cầu 3 đối tượng đó viết bản tường trình.

Liên quan đến sự việc một người dân tố bảo vệ của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội có hành vi hành hung người nhà của họ khi đưa bệnh nhân vào cấp cứu, chiều ngày 1/11, ông Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã trao đổi với cơ quan báo chí xung quanh vấn đề này.

Ông Ánh cho biết, ngay sau sự việc, bệnh viện đã yêu cầu bảo vệ phải tường trình. Theo vị Giám đốc, ông không trực tiếp chứng kiến nhưng qua tường trình sự việc thì bảo vệ Lưu Quang Thắng (SN 1983) đã sai. “Làm công tác bảo vệ an ninh trật tự, nếu bị chửi, bị hành hung trước thì bảo vệ nên nhẫn nhịn thông báo cơ quan công an để xử lý. Lúc đó, mọi việc sẽ diễn biến theo chiều hướng khác và không dẫn đến xô xát”, ông Ánh nêu quan điểm, theo tin tức từ Đời sống và Pháp luật.

Giám đốc bệnh viện khẳng định hành vi bảo vệ đánh người nhà bệnh nhân là sai. Nguồn ảnh: Đới sống và Pháp luật

Theo bản tường trình, đêm 31/10, bảo vệ mở cửa cho 1 xe ôtô vào bệnh viện. Khi bệnh nhân đi vào phòng khám thì bên ngoài còn lại lái xe. Sau khi đưa người nhà vào bệnh viện, tài xế không lái xe rời đi mà đỗ trước khu vực phòng cấp cứu. Vì thế khi bảo vệ đến hỏi, người lái xe cho biết muốn đợi để nếu người nhà không có vấn đề gì thì về luôn. Đồng thời đưa 200.000 đồng cho bảo vệ để trả tiền vé xe.

Sau đó, người bảo vệ xin số điện thoại của lái xe và giải thích ở khu vực cấp cứu nên không thể đỗ xe lâu. Người nhà cần đánh xe đi nơi khác, khi cần sẽ gọi quay lại đón người thân. Tuy nhiên, yêu cầu của bảo vệ không được người lái xe chấp nhận và có nhiều lời nói thiếu nhã nhặn và mở cửa và đạp bảo vệ 1 cái người bảo vệ ngã xuống đất. Sau đó, bảo vệ bức xúc và hai bên có xô xát, ẩu đả với nhau. Khi có sự can ngăn của công an thì hai bên đã dừng ẩu đả.

Bên cạnh đó, Ban giám đốc bệnh viện cho biết, đơn vị đã họp với các bộ phận liên quan để rút kinh nghiệm. Đồng thời, đề nghị bảo vệ bệnh viện xin lỗi người lái xe. Theo ông Ánh, hiện cơ quan công an đã vào cuộc điều tra sự việc. Bệnh viện không đồng tình cách làm việc của bảo vệ và trên cơ sở kết luận cuối cùng của cơ quan công an, bệnh viện sẽ xử lý bảo vệ theo quy định, theo báo VOV.

Nên đọc



Lương Hòa (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo