Tin tức - Sự kiện

Vụ bắt cóc trẻ sơ sinh: Bệnh viện thiếu trách nhiệm

Bệnh viện quận 7 không có sự tăng cường an ninh sau vụ trẻ sơ sinh bị bắt cóc tại bệnh viện này.

Chị N.T.M.T đau buồn kể lại thời điểm bị người lạ bắt cóc con mình

Một ngày sau vụ bắt cóc trẻ sơ sinh tại Bệnh viện quận 7, TP HCM, khung cảnh nơi đây vẫn vắng vẻ, bình lặng như ngày thường. Bệnh viện vẫn không có sự tăng cường an ninh nào sau sự cố này. Chính sự quá dễ dãi này đã tạo điều kiện cho những tay đạo chích, trộm cắp hoạt động và dẫn đến vụ bắt cóc trẻ sơ sinh một ngày tuổi trong sáng 9/1.

Chị Trần Thị Nguyệt, người nhà của bệnh nhân đang nằm tại Bệnh viện quận 7, bức xúc: “Sinh nở ở đây đi lại rất thoải mái, trong khi ở các bệnh viện lớn, khi ôm em bé ra ngoài phải có giấy xuất viện đưa cho bảo vệ”.
 
Điều khiến người thân của gia đình có em bé bị bắt cóc bức xúc là sau khi vụ việc xảy ra, nhưng không một lãnh đạo nào của Bệnh viện quận 7 có lời hỏi thăm, động viên bố mẹ bé.
 
Mãi đến khi có sự lên tiếng của báo chí, sáng 10/1, đại diện bệnh viện mới gặp người bố, động viên anh chờ đợi và cố gắng hạn chế tiếp xúc với báo chí.
 
Còn ông Giám đốc, đã 2 ngày nay không xuất hiện ở bệnh viện vì lí do bận đi họp tại ủy ban. Vị lãnh đạo này cũng không có nửa lời với phương tiện truyền thông về vụ việc nghiêm trọng xảy ra ở bệnh viện do mình quản lý.
 
Trong vụ bắt cóc trẻ sơ sinh, trách nhiệm lớn nhất chính là của bệnh viện. Thế nhưng, ngay trong sáng nay, Bệnh viện quận 7 lại yêu cầu vợ chồng anh kí giấy chứng sinh để làm thủ tục xuất viện.
 
Anh Võ Văn Hoàng, người nhà vợ chồng anh Hên bức xúc: “Bác sĩ nói với chị Tâm – mẹ em bé đề nghị ký giấy xuất viện (kiểu như đuổi về), không cho ở đây nữa. Gia đình không chịu vì sinh con ở đây, có con thì mới về”.
 
Cũng ngay trong buổi sáng nay, lực lượng công an phường và dân quân tự vệ xuất hiện tại bệnh viện và ngăn cản phóng viên tác nghiệp, còn người bố cũng được đề nghị hãy kiên nhẫn chờ đợi, đừng làm lớn chuyện.
 
Anh Trương Văn Hên, bố của em bé bị bắt cóc bức xúc: “Nếu không tìm thấy con, tôi chắc chúng tôi không rời bệnh viện”.
 
Khi có sự cố đáng tiếc xảy ra, nếu như lãnh đạo Bệnh viện quận 7 có cách xử lý trách nhiệm với sản phụ, cùng phối hợp với lực lượng chức năng để nhanh chóng tìm ra em bé bị bắt cóc thì có lẽ, người cha người mẹ mất con này cũng sẽ vơi bớt nỗi buồn đau./.
Theo VOV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo