Pháp luật

Vụ bắt gần 100 khẩu súng tại sân bay: Bộ công an vào cuộc điều tra

(DNVN) - Chi cục Hải quan cửa khẩu Tân Sơn Nhất cho biết, toàn bộ hồ sơ vụ bắt gần 94 khẩu súng và 472 băng đạn đã được bàn giao cho Bộ Công an điều tra, do tính chất đặc biệt nghiêm trọng.

Theo đó, lô vũ khí này được đựng trong hai thùng carton, trên chuyến bay từ Thổ Nhĩ Kỳ đến sân bay Tân Sơn Nhất, và được chuyển bằng đường hàng hóa thuộc diện bình thường. Tuy nhiên, trong tờ khai hàng hoá nhập vào Việt Nam (thủ tục bắt buộc đối với mỗi chuyến bay) không có hai thùng carton này.  Báo Vnexpress thông tin.

Lô vũ khí đã được bàn giao cho Bộ Công an điều tra.
Lô vũ khí đã được bàn giao cho Bộ Công an điều tra.

Trước nhiều dự đoán đây có thể là lô vũ khí được Singapore nhập về từ Thổ Nhĩ Kỳ nhưng quá trình vận chuyển đã "đi nhầm" sang Việt Nam, lãnh đạo Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất cho rằng điều này là cực kỳ khó. Thông thường, ở Việt Nam hay ở bất cứ quốc gia nào vũ khí là một loại hàng hoá đặc biệt, chuyện mua bán phải qua những thủ tục và quy trình rất chặt.

"Nếu cho rằng lô hàng chuyển nhầm, thì địa chỉ đến của nó phải là Việt Nam. Nghĩa là trong tờ khai hàng hóa vẫn phải đề cập đến nó, có thông tin về nó. Nhưng chúng tôi không nhận được bất kỳ giấy tờ, thông tin nào. Mặt khác, Singapore là chủ lô hàng thì chắc chắn họ đã có động thái với Việt Nam, song đến naychưa nhận được đề nghị gì từ phía họ", lãnh đạo Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất nói.

Lô vũ khí bị bắt giữ được cho là lớn nhất từ trước đến nay.
Lô vũ khí bị bắt giữ được cho là lớn nhất từ trước đến nay.

Trước đó, ngày 31/7 nhà chức trách phát hiện 94 khẩu súng ngắn quân dụng thuộc dòng CZ P-07 và 472 băng đạn chưa qua sử dụng. Đây là lượng vũ khí nhập lậu vào Việt Nam lớn nhất từ trước đến nay, mang tính chất nghiêm trọng và ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.

Trong một diễn biến liên quan, hôm qua ngày 4/8, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Trưởng Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia đã gửi thư khen đến Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất khi lập công bắt được lô vũ khí lớn nhất từ trước tới nay.

 

Trong thư, Phó Thủ tướng viết: “Qua báo cáo của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Tôi được biết, ngày 31 tháng 7 năm 2015, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất - Cục Hải quan Thành phố Hồ Chí Minh và Cục An ninh Kinh tế tổng hợp - Bộ Công an đã phối hợp phát hiện, ngăn chặn kịp thời vụ vận chuyển 94 khẩu súng ngắn quân dụng và 472 hộp đạn trái phép từ nước ngoài vào Việt Nam qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

"Thay mặt Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Tôi ghi nhận và biểu dương thành tích của các đồng chí. Kết quả hoạt động này góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội", Phó Thủ tướng viết. 

Hiện tại Bộ công an sẽ tiếp tục vào cuộc điều tra nguồn gôc xuất xứ của lô vũ khí lớn nhất từ trước đến nay vừa bị bắt giữ. Doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc. 

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo