Quốc tế

Vụ bắt giữ tàu Nord của Nga: Thủy thủ không được phép rời khỏi Ukraine

(DNVN)-Lực lượng biên phòng Ukraine đã không cho phép thủy thủ tàu đánh cá Crimea Nord rời Ukraine mặc dù họ có giấy tờ chính thức - giấy chứng nhận tạm thời để ra nước ngoài.

Đại diện cho quyền lời của các thuyền viên, luật sư Vladimir Voytyuk chia sẻ với Sputnik rằng, lực lượng biên phòng Ukraine đã không cho phép thủy thủ tàu đánh cá Crimea Nord rời Ukraine.

Theo Sputnik, ngày 25/3, các nhân viên biên phòng Ukraine đã bắt giữ tàu đánh cá Nord mang cờ Nga ở Biển Azov với 10 thành viên thủy thủ đoàn, tất cả đều là công dân Nga. 9 thành viên trong nhóm đã bị phạt hành chính. Thuyền trưởng phải đối mặt với án tù 5 năm.

Chín thuyền viên có ý định quay trở lại Nga vào đêm 08/4 bằng xe ngoại giao LB Nga, họ có giấy tờ chính thức — Giấy chứng nhận tạm thời để ra nước ngoài. Tuy nhiên, họ bị biên phòng Ukraine chặn đường tại trạm kiểm soát Goptovka ở biên giới Ukraine-Nga, trên địa bàn huyện Dergachi, tỉnh Kharkov.

Cảng ở Odessa.

"Cơ quan Biên phòng bắt đoàn ra khỏi xe, và sau đó họ bị lập biên bản âm mưu vượt biên giới trái phép và bị đưa trở về lãnh thổ Ukraine", luật sư Voytyuk cho biết thêm.

Trước đó, hôm 03/4, Bộ Ngoại giao Nga đã trao công hàm phản đối việc Ukraine bắt giữ tàu cá Nord, yêu cầu Kiev phải lập tức thả các công dân Nga khỏi tàu Nord, trao trả con tàu cho chủ sở hữu.

Theo phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Zakharova, cơ quan đối ngoại Nga đã chỉ ra cho đại diện Ukraine thấy rằng các thuyền viên Nga đang bị giam giữ trong điều kiện vô nhân đạo, nhân viên  lãnh sự Nga không được tiếp xúc với các công dân này.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga cho biết thêm, phía Nga đòi phải thả ngay lập tức các công dân Nga bị bắt giữ trái phép, trao trả con tàu Nord cho chủ sở hữu hợp pháp của tàu này.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo