Pháp luật

Vụ Bí thư Yên Bái bị bắn: Đưa nạn nhân về nhà lo hậu sự

(DNVN) - Sau khi bị bắn tử vong, ông Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái và ông Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND tỉnh được đưa về nhà lo hậu sự.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, khoảng 7h45 sáng 18/8, ông Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Kiểm lâm tỉnh Yên Bái đã vào phòng làm việc của ông Phạm Duy Cường (Bí thưTỉnh ủy Yên Bái) và ông Ngô Ngọc Tuấn (Chủ tịch HĐND kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy), bắn nhiều phát súng vào hai lãnh đạo tỉnh.

Xe cấp cứu đưa Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường về nhà lo hậu sự. Ảnh báo Giao thông.

Ông Minh sau đó dùng súng tự sát ngay tại phòng làm việc của ông Tuấn. Các nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Yên Bái. Trụ sở Tỉnh ủy và Bệnh viện Đa khoa bị phong tỏa ngay sau sự việc.

Ông Vàng Ả Sàng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Yên Bái, cho biết Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND Ngô Ngọc Tuấn đều bị bắn 3 phát vào bụng và ngực, tử vong trước khi nhập viện. 

Riêng ông Đỗ Cường Minh, tự sát với một viên đạn xuyên vùng đầu, nhập viện trong tình trạng tim ngừng đập. Sau khi được cấp cứu, tim ông Minh đập trở lại, nhưng tiên lượng sống sót thấp. Đầu giờ chiều nay, gia đình đã làm thủ tục đưa ông Minh về nhà lo hậu sự.

Trao đổi với VnExpress, ông Chu Đình Ngữ (Chánh văn phòng UBND tỉnh Yên Bái) xác nhận Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch HĐND tỉnh, do vết thương quá nặng, đã không qua khỏi. Sau khi lực lượng chức năng khám nghiệm pháp y, gia đình đã đưa hai ông này về nhà.

Xác nhận với Tuổi Trẻ lúc 13h chiều cùng ngày, một lãnh đạo tỉnh Yên Bái cho biết khoảng 12h30, ông Ngô Ngọc Tuấn đã tử vong vì vết thương quá nặng. Trước đó, ông Phạm Duy Cường cũng đã tử vong. Từ một nguồn tin khác sau đó đã xác định, ông Đỗ Cường Minh cũng đã tử vong.

 

Theo nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ, hai nạn nhân đều bị bị bắn 2 đến 3 phát đạn. Một bị bắn vào ngực, bụng và đầu. Một bị bắn vào ngực xuyên lên cổ và vào đầu.

Riêng nghi phạm Đỗ Cường Minh tự sát bằng cách bắn vào đầu. Ông Cường và ông Tuấn tử vong trước khi đến bệnh viện. Kíp bác sĩ Hà Nội lên tích cực hồi sức, nhưng không hiệu quả.

Dự kiến 14h30 chiều nay, 18/8, tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức họp báo về vụ việc này. Doanh nghiệp Việt Nam sẽ chuyển tải nội dung cuộc họp báo.

Nên đọc

Xe cấp cứu đưa Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường về nhà riêng

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo