Xã hội

Vụ cháy 4 người thiệt mạng: Cha ném con gái 1 tuổi xuống đất tìm đường sống

(DNVN) - Liên quan đến vụ cháy làm 4 người thiệt mạng tại Biên Hòa, Đồng Nai người cha trong phút nguy cấp đã ném con gái xuống đất mong con thoát khỏi đám cháy.

Tin tức trên báo Người lao động, sáng 27/6, thi thể 4 người chết trong vụ cháy tại gia đình nhà bà Đoàn Thị Liên (59 tuổi, phường Tân Biên, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) cũng là cơ cở sửa chữa máy lạnh đã được chuyển đi. Cả khu phố đang bàng hoàng trong thương xót tang tóc.

Nhiều thiết bị điện, vật dụng gia đình cháy rụi chất đống sau những tiếng nổ. Ảnh báo Người lao động.

Ngay sau đó, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cũng đã có mặt tại hiện trường. Bà Nguyễn Hòa Hiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết bước đầu tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình vì mất mát quá lớn, cơ quan phòng cháy chữa cháy đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của vụ việc.

Hai người duy nhất thoát chết sau vụ cháy là anh Trần Trọng Hưng (con trai bà Liên) và con gái 1 tuổi sống trong căn nhà xảy ra vụ cháy. Theo nhân chứng tại hiện trường, anh Trần Trọng Hưng đã ôm con gái leo lên mái tôn rồi nhảy sang nhà bên cạnh tìm lối thoát. Lúc này, anh Hưng trong phút nguy cấp đã kêu cứu và định ném con xuống đất để con thoát khỏi đám cháy.

Thời điểm anh Hưng ôm con gái chạy thoát thân, may mắn có anh Phong, một người hàng xóm của gia đình đã đứng ở bên dưới để ứng cứu. Bé gái được anh Phong “hứng” bằng tay. Anh Hưng sau đó nhảy xuống theo từ độ cao gần 3 m. Sau đó cùng mọi người đưa anh Hưng và con gái 1 tuổi đi cấp cứu. Báo Người đưa tin thông tin.

Anh Phong nhớ lại: “Lúc đó tầm 2h 40 phút sáng 27/6, tôi nghe người ta hô hào cầu cứu rất lớn nên tôi tưởng trộm cướp. Sau đó họ lại kêu cứu là “cháy, cháy, cháy” nên tôi chạy ào ra xem. 

Tôi phát hiện ngọn lửa đang bao trùm lên nhà bà Đoàn Thị Liên. Dây điện trước nhà bị đứt ra kêu bụp bụp bụp. Tôi đưa mắt nhìn xung quanh thì phát hiện một người đàn ông đứng trên nhà, người ta bảo đó là con trai của chủ nhà. Trên tay người này bế một đứa con gái đang la hét cầu cứu.

 

Tôi để ý xung quanh lúc đó mọi người đang lo phá cửa, cạnh đó chỉ có tôi với 2 người nữa. Thời điểm này tôi định chạy về lấy khăn để giúp bé, đỡ bé. Nhưng thấy lúc này, người đàn ông này rất hoảng loạn suy sụp nên tôi sợ anh này thả đứa bé, không ai cứu bé sẽ bị thương nên tôi không quay về mà bảo anh đó thả xuống luôn để tôi hứng đỡ. Dứt lời, anh đó đếm một, hai, ba rồi thả đứa bé xuống. Tôi đỡ lấy đứa bé luôn”.

Như tin tức đã đưa, vụ hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng ngày 27/6 tại khu phố 6, phường Tân Biên, Biên Hòa, Đồng Nai  khiến 4 người chết. Các nạn nhân tử vong được xác định Đoàn Thị Liên (59 tuổi), Nguyễn Thị Ngọc Hoa (27 tuổi, con dâu bà Liên) và Trần Long Phương Hạ (13 tuổi), Võ Ca (5 tuổi) đều là cháu của Liên. Con trai bà Liên là Trần Trọng Hưng và cháu Trần Ngọc Phương Hy (1 tuổi) thoát ra ngoài nhưng phải nhập viện cấp cứu do bị thương nặng. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo