Pháp luật

Vụ cháy 4 người tử vong ở Sài Gòn: Nỗi đau xé lòng của người thân

(DNVN) - Vụ cháy tại cửa hàng bán bếp từ trên đường Lũy Bán Bích, Q.Tân Phú, TP. HCM làm 4 người tử vong khiến người thân vẫn day dứt với nỗi đau xé lòng.

Như tin tức đã đưa, sáng 10/6, tại hiện trường vụ cháy ở căn nhà số 423 Lũy Bán Bích, quận Tân Phú, Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng - phó Giám đốc sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) TP. HCM cho biết đám cháy xảy ra vào khoảng 4h15 sáng cùng ngày.

Điều đau lòng là sau khi dập tắt đám cháy, lực lượng chức năng vào bên trong nhà kiểm tra thì phát hiện ba thi thể nam giới là Nguyễn Ngọc Hoàng (23 tuổi), Bùi Thế Thảo (22 tuổi), Phùng Nam Anh (23 tuổi), tất cả cùng quê Thái Bình trong cùng một căn phòng. Kiểm tra căn phòng bên cạnh, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện thêm một thi thể nữ giới là Đinh Thị Bích Chi (24 tuổi, quê Sóc Trăng).

Chú Nam, cô Cúc là những người thân của nạn nhân Đinh Thị Bích Chi cũng có mặt tại nhà tang lễ. Ảnh PLO.

Đáng nói là trong số 4 nạn nhân tử vong trong vụ cháy thì có 3 người là công nhân làm việc tại cửa hàng, còn cô gái là bạn gái của Nguyễn Ngọc Hoàng. Riêng nạn nhân bị thương tên Nguyễn Thị Năm Lý (51 tuổi, quê Phú Thọ) được cấp cứu tại Bệnh viện quận Tân Phú. Báo Công an Nhân dân thông tin.

Tại nhà tang lễ Bệnh viện An Bình, 4 thi thể nạn nhân được chuyển vào đây chờ người nhà đến làm thủ tục đưa về quê an táng. Có thể thấy tất cả 4 nạn nhân đều ở độ tuổi còn rất trẻ. Người thân và bạn bè của 4 nạn nhân đều bàng hoàng, đau xót trước sự mất mát quá lớn.

Ngồi lặng lẽ một góc tại nhà tang lễ, ông Vũ Văn Luyến (44 tuổi) - chú ruột của nạn nhân Bùi Thế Thảo ôm chặt lấy ba lô và khóc. Ông nói trong nước mắt, Thảo là con út trong gia đình có 5 anh em. Nhà nghèo, Thảo học hết lớp 12 thì đi bộ đội. Khi xuất ngũ xong, Thảo bươn chải vào Nam mưu sinh phụ giúp bố mẹ. "Ai ngờ, nó đang làm thì gặp phải tai họa này. Bố mẹ nó ở ngoài quê chưa vào được để nhận nó. Giờ chỉ có anh ruột và người thân tới nhận", ông Luyến nghẹn ngào nói.

Trong những nạn nhân thì Nguyễn Ngọc Hoàng và Nguyễn Thị Bích Chi là đôi nam nữ có tình cảm với nhau. Bà Lữ Thị Cúc (61 tuổi) là cô ruột của nạn nhân Chi cho hay Hoàng và Chi quen nhau được 1 năm, đã từng dẫn về nhà giới thiệu. Chi là con gái duy nhất trong một gia đình buôn bán nhỏ ở tỉnh Sóc Trăng.

"Chi học xong cấp III thì lên TP. HCM cũng được 5 năm nay, cha mẹ buôn bán tạp hóa nhưng nó chỉ thích tự lập, tự làm việc để nuôi thân. Tôi nghe nói nó học làm nghề trang điểm, cắt tóc, cũng chịu khó làm ăn lắm… 

 

Một người bạn của Nam Anh khóc nấc tại nhà tang lễ.  Ảnh PLO.

Chắc Hoàng và cháu tôi đi chơi rồi về căn nhà trên ở lại nên mới xảy ra sự việc đau lòng này. Mấy đứa em báo tin nhưng không ai dám cho mẹ nó lên đây. Bà ấy đang đau đớn ngất lịm ở quê. Giờ chỉ mong sớm nhận thi thể cháu đưa về quê lo hậu sự…" - bà Cúc buồn bã chia sẻ.

Chị T. - bạn thân của Nam Anh ôm mặt bật khóc khi có mặt tại nhà tang lễ. T. cho biết mình và Nam Anh chơi thân với nhau bảy năm nay từ lúc hai người còn học cấp III ở Thanh Hóa. Báo Pháp luật TP. HCM thông tin.

“Sau khi học xong cấp III, cả hai đều lên Hà Nội học tiếp. Nam Anh học tiếp đại học. Nam Anh học rất giỏi, ngoan hiền, rất tự lập. Sau khi học xong thì vào TP.HCM làm việc ở chi nhánh của công ty kinh doanh bếp từ. Công ty này trụ sở ở Hà Nội” - T. kể về người bạn thân của mình.

Theo T., Nam Anh là quản lý của cửa hàng tại đường Lũy Bán Bích. “Cửa hàng này cũng vừa mới được chuyển về đây khoảng một tháng nay thì xảy ra vụ việc. Mình cũng làm ở TP. HCM, trưa nay mình nghe được tin nên chạy tới. Nam Anh rất hiền lành và vui tính. Ước mơ của cậu ấy là tích cóp đủ tiền để mở một cửa hàng kinh doanh tại TP. HCM vậy mà…” - T. nghẹn giọng.

Có mặt tại nhà tang lễ, đại diện các cấp chính quyền địa phương cũng đến động viên, hỗ trợ bước đầu cho gia đình những người bị nạn. Theo đó, quận Tân Phú hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong 5 triệu đồng; UBND phường Hiệp Tân hỗ trợ 3 triệu đồng/gia đình. Riêng người bị thương được hỗ trợ 2 triệu đồng.

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo