Pháp luật

Vụ cháy 4 người tử vong ở Sài Gòn: Do chập điện ổ cắm tủ lạnh

(DNVN) - Liên quan đến vụ cháy ở cửa hàng bán bếp từ trên đường Lũy Bán Bích, Tân Phú, TP. HCM làm 4 người tử vong, nguyên nhân là do chập điện ổ cắm sau tủ lạnh.

Tin tức tên báo Vnexpress, chiều 11/6, đại tá Lê Tấn Bửu - Giám đốc Cảnh sát PCCC TP. HCM - cho biết, từ kết quả khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera cửa hàng Tân Gia Phú trên đường Lũy Bán Bích (quận Tân Phú), hội đồng giám định xác định nguyên nhân hoả hoạn là do chập điện ổ cắm tủ lạnh.

Chiếc tủ lạnh đặt tại tầng trệt, gần cầu thang lên xuống và xảy ra sự cố lúc 2h52 ngày 10/6, sau đó lan rộng đến hơn 3h bà Nguyễn Thị Năm Lý (51 tuổi, người duy nhất sống sót) mới phát hiện, tháo chạy ra ngoài.

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ cháy. Ảnh: Hải Hiếu/VNE.

"Nhiều khả năng những nạn nhân phát hiện cháy khi cầu thang đã bị lửa bịt kín, trong khi đó biển quảng cáo lớn chắn hết ban công trên lầu một nên mọi người không thoát ra được. Các nạn nhân tử vong do ngạt khói trước khi cánh cửa sắt được phá ra", đại tá Bửu nhận định.

Liên quan đến vụ hỏa hoạn làm 4 người chết sáng 10/6, phía UBND Q. Tân Phú và UNBD phường Hiệp Tân, TP. HCM đã có những hỗ trợ bước đầu với các nạn nhân tử vong và bị thương. Theo đó, UBND Q. Tân Phú, Mặt trận Tổ Quốc quận đã hỗ trợ 5 triệu đồng/nạn nhân tử vong; UBND phường Hiệp Tân 3 triệu đồng/nạn nhân tử vong. Riêng nạn nhân bị thương, UBND Quận và phường hỗ trợ tất cả là 4 triệu đồng. Báo Infonet thông tin.

Bốn nạn nhân trong vụ cháy cửa hàng bếp từ ở số 423 đường Lũy Bán Bích (Q.Tân Phú) gồm Nguyễn Ngọc Hoàng (24 tuổi, quê Phú Thọ), Bùi Thế Thảo (22 tuổi, quê Phú Thọ), Phùng Nam Anh (23 tuổi, quê Thanh Hóa) và Đinh Thị Bích Chi (24 tuổi, quê sóc Trăng).

Ngồi lặng lẽ một góc tại nhà tang lễ, ông Vũ Văn Luyến (44 tuổi) - chú ruột của nạn nhân Thảo ôm chặt lấy ba lô và khóc. Ông nói trong nước mắt, Thảo là út trong gia đình có 5 anh em. Nhà nghèo, Thảo học hết lớp 12 thì đi bộ đội. Khi xuất ngũ xong, nó bươn trải vào Nam mưu sinh phụ giúp bố mẹ.

“Ai ngờ, nó đang làm thì gặp phải cơ sự này. Bố mẹ nó ở ngoài quê chưa vào được Sài Gòn. Giờ chỉ có anh trai ruột và người thân tới nhận xác”, ông Luyến nghẹn ngào nói.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo