Tin tức - Sự kiện

Vụ cháy chung cư CT5 Văn Khê: Hệ thống báo cháy tại tòa nhà có vấn đề

Cháy lớn xảy ra tại căn hộ thuộc tầng 21, tòa chung cư CT5A, khu đô thị Văn Khê (Hà Đông) khiến nhiều người hốt hoảng. Theo cư dân tại đây, hệ thống báo cháy tại tòa nhà này đang có vấn đề.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 10h sáng 25/3, tại 1 căn hộ thuộc tầng 21 tòa chung cư CT5 Văn Khê (quận Hà Đông, Hà Nội).

Thời điểm trên, nhiều người phát hiện khói đen bốc dữ dội từ cửa sổ của căn nhà. Người dân sau đó hò hét nhau tháo chạy.

Nhận tin báo của người dân, xe cứu hỏa cùng nhiều chiến sĩ PCCC đã có mặt tại hiện trường khống chế vụ hỏa hoạn. Do địa hình đường đi hẹp, khu vực cháy lại ở trên cao nên đội PCCC đã phải sử dụng thang chuyên dụng để tiếp cận hiện trường. Rất may không có thương vong về người.

Đám khói bốc lên từ căn hộ số 21 của tòa nhà CT5A Văn Khê. Ảnh: Người đưa tin.

Một số người dân trong tòa nhà chung cư cho hay, cùng thời điểm, người dân thấy còi cứu hỏa hú inh ỏi phía dưới. Mọi người hô hoán báo cháy mới biết ở tòa nhà có cháy. Người già, trẻ nhỏ được mọi người dìu chạy vội xuống sảnh. Ngó lên thấy khói bốc đen kịt từ căn hộ tầng 21 của tòa nhà.

Theo người dân sống tại tòa nhà cho biết, hệ thống báo cháy của tòa nhà này không hoạt động. Tòa nhà không có thang thoát hiểm bên ngoài, nên khi xảy ra cháy, cư dân sống tại đây đã thoát ra ngoài bằng thang bộ.

Theo ông Trần Quang Vinh, sống tại phòng 503, chung cư CT5A khu đô thị Văn Khê cho biết, vào khoảng 10h, ông nghe thấy tiếng còi xe cứu hỏa rú, ngó ra cửa sổ thấy xe của người dân vây kín nhà mình, đoán chung cư cháy nên mọi người hô hoán nhau bỏ chạy.

Ông Vinh cho hay: Cư dân sinh sống tại đây rất lo sợ vì hệ thống PCCC nhưng dù đã kiến nghị nhiều lần nhưng chủ đầu tư không khắc phục.

Lãnh đạo UBND phường La Khê, quận Hà Đông xác nhận vụ cháy và cho biết, đám cháy bước đầu được xác định tại căn hộ tầng 21, tòa nhà CT5A. Nguyên nhân ban đầu do chập điện cháy đèn sạc.

 

Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Nên đọc
Theo Người đưa tin
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo