Xã hội

Vụ cháy Hoàng Mai: Bật khóc vì không cứu nổi bố mẹ

(DNVN) - Sau khi phá cửa sổ đưa vợ, 2 con thoát ra ngoài, anh Trung quay trở lại tiếp tục cứu mẹ và anh trai nhưng lửa bốc lên dữ dội khiến anh không thể vào trong cứu người thân.

Thất thần ngồi đầu ngách sau khi giải thoát được 4 người trong gia đình khỏi tử thần, anh Trung (37 tuổi) mắt đỏ hoe, toàn thân ám khói đen. Ngồi cạnh anh, nhiều người thân khóc ai oán.

"Bố tôi bị tai biến chỉ có thể lết từng bước một, mẹ cùng vợ chồng đứa em trai mới cưới ở tầng 3 mà tôi không có cách nào lên cứu được. Đau lòng nhất là đứa con trai của em tôi cũng mới chỉ 8 tháng tuổi", anh Trung nghẹn ngào.

Anh Trung nghẹn ngào vì không thể cứu nổi cha mẹ và em trai.
Anh Trung nghẹn ngào vì không thể cứu nổi cha mẹ và em trai.

Anh Trung kể, giữa đêm, khi cả gia đình 3 thế hệ đang ngủ thì bên ngoài có tiếng hô hoán. Cùng lúc, mùi khói khét nồng nặc bốc lên. 
Bật dậy mở cửa chạy xuống nhà, anh phát hiện ngọn lửa bùng lên dữ dội, khói đen mù mịt. Ba chiếc xe máy cùng những vật dụng khác đang ngùn ngụt cháy chắn lối ra cửa chính.
Không thể tiếp cận phòng của người cha bị tai biến, anh lao lên tầng 2 - nơi ở của vợ chồng mình và hai con trai. Anh vội vã đập, phá cửa sổ tìm lối thoát trong khi vợ, cô cháu gái và hai cậu con trai (hơn 3 tuổi và 1 tuổi) sợ hãi nấp vào tấm rèm.

Bốn người được anh bế lần lượt sang lan can, trèo qua mái tôn nhà hàng xóm. Người dân trong tổ dân phố hỗ trợ giải cứu. 
Tuy nhiên, khi anh trở lại tìm bố mẹ, vợ chồng em trai thì không kịp. Ngọn lửa bùng lên bao trùm ngôi nhà, cột khói ngút lên tầng 4. Lúc này, hàng chục người dân đang hô hoán tìm cách dập lửa cứu người.

Người nhà nạn nhân khóc ngất trước nỗi mất mát quá lớn
Người nhà nạn nhân khóc ngất trước nỗi mất mát quá lớn

Người con trai trưởng này cho hay, trong nhà có tổng cộng 10 người. Do bị tai biến, bố anh cùng mẹ ở tầng 1, vợ chồng em trai ở tầng 3. Thời điểm xảy ra sự cố, mẹ anh là bà Lưu Thị Lý (61 tuổi) ngủ cùng vợ chồng em trai để chăm cháu nội mới 8 tháng. Ngoài ra, cháu gái (con chị cả) cũng sang chơi, ngủ cùng hai con anh Trung.
Ông Phạm Trường Sinh (68 tuổi) cho hay, ông đã cùng người dân tìm cách phá cửa sắt phía trước. Những người khác dẫn dây, dùng thùng xô múc nước dập lửa. Tuy nhiên, ngọn lửa bùng lên nhanh chóng trong khi bên trong nhà liên tục vọng ra tiếng cầu cứu.

Khoảng 30 phút sau khi nhận tin báo, lực lượng cứu hỏa, công an địa phương tới hiện trường cùng người dân dùng xà beng phá cửa chính vào nhà. Lúc này, ông Sơn đã tử vong trong nhà tắm dưới tầng 1, bốn người còn lại tử vong ở các tầng trên, toàn bộ tầng 1 cháy rụi.

 

Một số người chứng kiến cho hay, 0h30 ngày 11/6, ngọn lửa bùng lên từ cột điện trước cửa sau đó lan sang nhà anh Trung ở ngách 51/190 đường Hoàng Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Nghi vấn này đang được công an làm rõ.  Ngôi nhà bốc cháy rộng hơn 20 m2, gồm 3 tầng 1 tum, nằm cuối ngách cụt, bao bọc bởi nhiều nhà cao tầng. Sát tường là cột bê tông, nơi gắn các hộp công tơ điện của những hộ dân trong tổ dân phố.
Do căn nhà nằm sâu trong ngách nhỏ, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp phải nối đường ống dẫn nước 1.000 m mới tiếp cận được hiện trường. Khoảng 2h sáng, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. 
Đến 7h30, hơn 5 giờ sau khi vụ cháy được dập tắt, các thi thể người thân trong gia đình anh Trung mới được đưa ra ngoài. Hàng chục người trong khu dân cư chật chội không cầm nổi nước mắt. Trước đó, cảnh sát đã khám nghiệm hiện trường.
Theo ông Phạm Sơn Hà - Chủ tịch UBND phường Tương Mai (Hoàng Mai, Hà Nội) – nơi xảy ra vụ cháy đau lòng cho biết: Trước mắt chính quyền địa phương đã hỗ trợ gia đình người bị nạn mỗi nạn nhân 5 triệu đồng với tổng số tiền là 25 triệu đồng.

"Chúng tôi cũng tiến hành hỗ trợ cùng với gia đình đưa các nạn nhân lên nhà tang lễ và làm các thủ tục liên quan. Ngoài ra, chúng tôi cũng có chính sách ổn định đời sống sinh hoạt cho những hộ bị cháy nhà như lo chỗ ăn, chỗ ở và một số sinh hoạt khác" - ông Phạm Sơn Hà thông tin.

Ngọc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo