Tin tức - Sự kiện

Vụ cháy ở khu đô thị Xa La: Về nhà khi tài sản bị thiêu rụi

(DNVN) - Sáng nay 12/10, nhà chức trách đã cho người dân vào nhà để di chuyển tài sản, nhưng phải dưới sự kiểm tra nghiêm ngặt của cảnh sát bảo vệ. Cư dân có giấy tờ mới được vào trong lấy đồ.

Sau vụ cháy chung cư CT4A - KĐT Xa La - Hà Đông vào tối qua, từ sáng sớm nay (12/10) hàng trăm người dân thất thểu trở về nhà. Mặc dù vụ cháy đã được dập tắt thế nhưng đứng ở cách xa hàng trăm trăm mét, mùi khét vẫn bay thoang thoảng rất khó chịu.

Sau một đêm thoát khỏi ngọn lửa tử thần của vụ cháy, người dân ở đây đã rất mệt mỏi và lo lắng cho tài sản của  mình không biết như thế nào sau vụ cháy.

Vụ cháy chung cư CT4-khu đô thị Xa La không chỉ cư dân tại đây bị ảnh hương mà ngay cả những người dân ở các tòa xung quanh cũng ảnh hưởng  một phần không nhỏ. Có lẽ chưa có khi nào mà người dân ở khu đô thị Xa La lại khổ như bây giờ.

Một số người dân sống ở đây cho biết: Vụ cháy chung cư CT4 - Khu đô thị Xa La  có nhiều khả năng là do chập điện. Khi xảy ra vụ cháy chung cư nhiều người dân ở đây tháo chạy được bằng cầu thang bộ nhưng một số gia đình có con nhỏ không chạy được phải chờ lực lượng chức năng giải cứu.

Nhiều hộ gia đình đã dọn dẹp đồ đạc bị khói ám đen ra ngoài để tạm thời di chuyển sang nhà người quen trước khi lực lượng chức năng khắc phục hậu quả, cấp điện, nước trở lại.

Đến khoảng 10h sáng, lực lượng chức năng bắt đầu vào phía trong để khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân. Bên ngoài, lối dẫn vào tầng hầm được bịt kín bằng tấm bạt, được công an bảo vệ nghiêm ngặt.

Liên quan đến thông tin có tới 1.000 xe máy bị cháy rụi trong vụ cháy chung cư tại khu đô thị Xa La (Hà Đông, Hà Nội,) đêm 11/10, đại diện Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Bộ Công an đã khẳng định thông tin trên là không có cơ sở. Trước mắt, cảnh sát sẽ tiến hành kiểm tra hiện trường mới xác định chính xác được thiệt hại.

Dưới đây là nhưng hình ảnh buổi sáng sau đêm cháy lớn ở chung cư CT4 - Khu đô thị Xa La:

- Sáng nay 12/10, nhà chức trách đã cho người dân vào nhà để di chuyển tài sản, nhưng phải dưới sự kiểm tra nghiêm ngặt của cảnh sát bảo vệ. Ảnh VnExpress

Chị Lê Thị Chiến ở kios 37 toà nhà CT4A phải dùng đen pin để lục tìm đồ đạc. Kios bán đồ ăn giờ phải chuyển đi nơi khác và theo chị phải mất ít nhất vài ngày mới có thể dọn dẹp và bán hàng trở lại. Ảnh VnExpress

Người dân tập trung dọn dẹp hậu quả sau vụ cháy. Ảnh Vietnamnet

Thành Vinh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo