Xã hội

Vụ cháy ở Nghệ An: Cháu Lê Tiến Điều tử vong

(DNVN) - Liên quan đến vụ cháy thương tâm tại Nghệ An khiến cả gia đình bị thiêu sống vào ngày 2/5, cháu Lê Tiến Điều (19 tuổi) đã bị bỏng nặng, tử vong.

Tin tức trên báo Lao động, chiều 2/5 thông tin từ người nhà nạn nhân Ngữ cho biết, cháu Lê Tiến Điều (1997) đã tử vong bị bỏng quá nặng. Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 4h sáng 2/5 người dân thấy tiếng la hét tại nhà ông Lê Tiến Ngữ (40 tuổi) và bà Nguyễn Thị Cọt (38 tuổi) thuộc phường Quỳnh Xuân, TX. Hoàng Mai  (Nghệ An).

Người thân bàng hoàng, đau đớn sau vụ cháy làm 4 người trong một gia đình ở Nghệ An bị thiêu sống - Ảnh: D.Hòa/Tuổi trẻ.

Sau khi mọi người chạy tới, thì phát hiện đám cháy trong nhà lúc đó có 2 vợ chồng nạn nhân đã tử vong. Bên cạnh thi thể của bố mẹ, còn có 2 anh em sinh đôi (1997) Lê Tiến Đồng, Lê Tiến Điều cũng đang bị cháy.

Ngay lập tức, người dân đã lao vào dập lửa, đưa 2 anh em Đồng và Điều đi bệnh viện cấp cứu. Đến hơn 5h sáng, đám cháy mới được dập tắt. Sau khi được đưa ra Hà Nội chữa trị, do vết thương quá nặng nạn nhân Điều đã tử vong ngày 2/5.

Vẫn chưa hết ám ảnh về vụ cháy kinh hoàng, bà Đậu Thị Hằng - 40 tuổi, hàng xóm nhà ông Ngữ, nhân chứng đầu tiên có mặt tại hiện trường - nhớ lại: “Lúc chúng tôi chạy sang thì thấy gian nhà dưới nhà ông Ngữ khói lửa bốc lên nghi ngút. Mọi người cố gắng múc nước gần đó để dập lửa nhưng không thành. Do có cháy kèm theo tiếng nổ nên không ai dám lại gần”. Báo Tuổi trẻ thông tin.

Chừng 30 phút sau đám cháy mới được khống chế, cũng là lúc mọi người thấy thảm cảnh đau lòng. Cạnh giường ở gian nhà dưới, ông Ngữ cháy đen còn gần đó bà Nguyễn Thị Cọt (38 tuổi, vợ ông Ngữ) cũng chết cháy.

Gia đình ông Ngữ có ba người con trai, trong đó anh Lê Tiến Đàm vừa mới cưới vợ được hơn một tháng. Thời điểm xảy ra vụ cháy trong nhà ông Ngữ có sáu người, nhưng vợ chồng anh Đàm ở gian nhà trên nên may mắn thoát nạn.

 

Bên hành lang Viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác (Hà Đông, Hà Nội), hai người chú và một người cậu của Lê Tiến Đồng, Lê Tiến Điều ngồi lặng, gương mặt rầu rĩ. Lê Tiến Đồng đã hoàn toàn hôn mê.

“Điều mới học xong và đi lái taxi được khoảng một tháng nay, còn Đồng đang ôn thi đại học. Hai cậu ấy cao lớn lắm, đều cao trên 1,7m và rất hiền lành. Giờ Điều phỏng quá nặng không cứu được, Đồng chỉ còn 20% cơ hội sống. Chúng tôi cố hết sức để chăm lo, chỉ mong Đồng được sống” - ông Lê Tiến Tự, chú ruột của Đồng và Điều, rưng rưng nói.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo