Xã hội

Vụ chìm tàu ở Đà Nẵng: Đã tìm thấy thi thể 3 nạn nhân mất tích

(DNVN) - Chiều ngày 5/6, thi thể của 3 nạn nhân vụ chìm tàu tối hôm qua (4/6) trên sông Hàn, Đà Nẵng đã được tìm thấy.

Theo tin tức trên báo VnExpress, vào khoảng 15h30 chiều nay, đội tìm kiếm cứu hộ đã phát hiện xác một nạn nhân trong vụ chìm tàu ở sông Hàn (Đà Nẵng) là anh Phạm Tấn Cường (SN 1970, quê ở Bình Định).

16h10 ngày 6/5, ngư dân đánh bắt hải sản trên biển Thanh Khê (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) phát hiện thi thể nam giới nổi trên nước, cách bờ biển 50 m. Họ báo sự việc lên chính quyền địa phương.

Người này được xác định là ông Phạm Tấn Cường (46 tuổi, quê Bình Định) - một trong ba người mất tích trong vụ chìm tàu tối một ngày trước

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ông Huỳnh Đức Thơ cho biết thi thể nạn nhân Cường được phát hiện cách vị trí nơi xảy ra đắm tàu khoảng 8km. Người nhà nạn nhân cũng xác nhận đó là thi thể của anh Cường.

Lúc 16h30, lực lượng tìm kiếm phát hiện thêm thi thể bé gái, cách vị trí tàu chìm chỉ 400 m. Đến 16h40, một người dân đến trình báo phát hiện thi thể một bé trai trôi dạt ở cuối cầu chân cầu Thuận Phước.

Hiện thi thể các nạn nhân được đưa về Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng và bàn giao cho gia đình.

Trao đổi trên báo Zing.vn, bà Nguyễn Thị Bé người phát hiện nạn nhân Cường (cách hiện trường vụ tai nạn 1 km) kể, lúc đó bà đang đánh cá thì thấy thi thể một người đàn ông nổi lên mặt nước. Sau khi gọi điện báo cho cơ quan quan chức năng, bà Bé cùng chồng phối hợp cùng lực lượng cứu hộ đưa anh Cường vào bờ.

Lực lượng chức năng đưa thi thể nạn nhân lên bờ. Ảnh: Zing.vn
Lực lượng chức năng đưa thi thể nạn nhân lên bờ. Ảnh: Zing.vn

Trước đó, như tin tức trên báo Dân trí đã đưa, vào lúc 20h ngày 4/6, trên sông Hàn đoạn đối diện khách sạn Novotel, một chiếc tàu du lịch đang chở khoảng 50 khách tham quan bất ngờ bị lật.

Tàu du lịch gặp nạn nói trên có tên là Thảo Vân 2, có số hiệu ĐNa - 0016, do tài công Lê Công Chí, trú tại An Hải Bắc, Sơn Trà điều khiển. Chủ tàu là ông Võ Quốc Hùng, giấy chứng nhận đăng kiểm được cấp ngày 19/5/2016, có hiệu lực đến ngày 20/11/2016.

Theo người dân chứng kiến vụ việc, con tàu khi đang di chuyển đến vị trí trên thì tự chìm, không có va chạm với tàu hay vật cản nào.  Sau khi xảy ra sự cố lật tàu, thành phố Đà Nẵng đã huy động 6 xe cấp cứu, cũng như toàn bộ lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ trên sông, Bộ đội biên phòng để tìm kiếm cứu nạn.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu nạn.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo