Tin tức - Sự kiện

Vụ chôn thuốc sâu: Đang có dấu hiệu làm thay đổi hiện trường

Nguồn tin từ nhân dân các xã Cẩm Tâm, Cẩm Vân, huyện Cẩm Thủy và xã Yên Lâm, huyện Yên Định, Thanh Hóa sáng nay (10.9) cho biết: Mặc dù đã có quyết định đình chỉ hoạt động 30 ngày để phục vụ công tác điều tra, song trong những ngày gần đây, lợi dụng sự giám sát lỏng lẻo của nhân dân, có ít nhất hai chiếc ôtô tải chạy vào khu vực sân của Cty CP Nicotex Thanh Thái (Cty Nicotex)- đóng tại xã Cẩm Vân, huyện Cẩm Thủy.

Cụ thể, sáng 10.9, tài xế Đào Viết Tiến đã điều khiển xe ôtô tải BKS 29N-1622 rời khỏi Cty Nicotex. Khi bị người dân phát hiện, tài xế Tiến tăng ga bỏ chạy nhưng khi đi tới địa bàn xã Cẩm Châu, huyện Cẩm Thủy (cách Cty Nicotex khoảng 10km) thì bị bà con chặn lại.

Một người dân làng Nạp, xã Cẩm Tâm cho biết: “Chúng tôi đã phải huy động nhiều xe máy rượt đuổi, vì thấy quá đông người nên tài xế mới không dám tông qua”. Khi dừng được xe, người dân phát hiện trên thùng xe tải có chở theo máy móc, thiết bị đường ống hút. “Tài xế Tiến cho biết, anh đưa xe vào Cty Nicotex hai hôm nay rồi. Đầu tiên, lái xe nói đưa máy móc vào để thau giếng (?), nhưng sau đó, lái xe Tiến lại khai đưa máy móc vào đào giếng cho Cty Nicotex?

Thật lạ kỳ, mọi hoạt động của Cty Nicotex đã phải dừng lại để cơ quan chức năng vào cuộc điều tra. Đáng nhẽ tất cả các vị trí đã phát hiện phuy chôn dưới đất, hàng trăm phuy đặc ruột đang để lộ thiên trên mặt đất, để lổn nhổn trong khuôn viên và toàn bộ diện tích đất sử dụng của Cty Nicotex cần được lập biên bản niêm phong cẩn thận, nghiêm túc. Nhưng lạ thay, đến sáng nay, người dân lại bắt được xe chở máy móc, đường ống chạy ra từ Cty Nicotex.

Chiếc xe này vào đây để làm gì? Ai cho phép vào khu vực đã bị đình chỉ hoạt động? Việc này cần được cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ. Không thể để người dân tiếp tục nghi ngờ có sự phớt lờ của cơ quan chức năng, “thả” cho Cty Nicotex tẩu tán thuốc sâu độc hại đang chôn dưới đất.

Theo Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo