Pháp luật

Vụ cướp bánh mỳ vì đói: Hạ khung khởi tố xuống 5 năm

(DNVN) - Liên quan đến vụ cướp bánh mỳ "chống đói" đối diện án 10 năm tù, VKSND Thủ Đức, TP. HCM vừa hạ khung khởi tố xuống còn 5 năm.

Tin tức trên báo Giao thông, ngày 30/5, Luật sư Đỗ Hải Bình, Đoàn luật sư TP. HCM, người bào chữa cho bị cáo  Nguyễn Hoàng Tuấn (SN 1998, ngụ huyện Củ Chi) cho biết, sau khi hoãn phiên tòa, các cơ quan liên quan đã tiến hành điều tra bổ sung, lấy lời khai các bị cáo, bị hại và nhân chứng trong vụ cướp bánh mỳ vì đói bị khởi tố

Thanh niên cướp bánh mỳ chống đói bị khởi tố. Ảnh minh họa. 

Theo đó, VKSND quận Thủ Đức đã quyết định loại bỏ tình tiết cấu thành tội phạm tại điểm d, Khoản 2, Điều 136 BLHS là “dùng thủ đoạn nguy hiểm” với khung hình phạt từ 3 – 10 năm tù. Theo luật sư Đỗ Hải Bình, khung hình phạt được VKS áp dụng lần này đối với hai bị cáo đã được hạ khung khởi tố và chỉ áp dụng Khoản 1, Điều 136 BLHS với mức án từ 1 – 5 năm tù.

Theo cáo trạng, khoảng 22h ngày 17/10/2015 Tuấn gặp  Ôn Thành Tân (SN 1998, ngụ quận 9, TP. HCM) tại một tiệm Internet ở quận 9, TP. HCM. Cả hai chơi điện tử đến hôm sau thì thôi rồi chở nhau đi xin việc làm. Trên đường đi, Tân và Tuấn đói bụng nhưng không có tiền, bèn ghé một tiệm tạp hóa hỏi mua 2 bịch chuối sấy, 1 ổ bánh mỳ ngọt, 1 bịch đậu phộng rang muối, 3 bịch me trộn đường trị giá 45.000 đồng. Báo Trí thức trẻ thông tin.

Khi chủ quán đưa các món đồ thì Tuấn giật lấy nhảy lên xe chạy đi. Người dân đã bắt giữ cả hai giao cho Công an P. Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TP. HCM. Cả hai bị tạm giam từ ngày 18/10/2015. Sau đó, Tuấn và Tân bị Viện KSND Q.Thủ Đức truy tố về tội cướp giật tài sản, thuộc trường hợp dùng thủ đoạn nguy hiểm, được quy định tại Khoản 2, Điều 136 Bộ luật hình sự.

Vụ án đã gây chú ý của dư luận khi có nhiều quan điểm của các chuyên gia pháp lý cho rằng hành vi của hai thiếu niên không cần thiết phải xử lý hình sự. 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo