Pháp luật

Vụ cướp ngân hàng ở Huế: Thưởng nóng ban chuyên án

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và Công an tỉnh này vừa thưởng nóng cho các lực lượng phá án vụ cướp ngân hàng BIDV chi nhánh Thành Nội, TP. Huế.

Sáng 19/12, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức khen thưởng cho Ban chuyên án 1216C vì đã có thành tích điều tra phá vụ án cướp ngân hàng BIDV tại Chi nhánh Thành Nội (29, Mai Thúc Loan, TP. Huế) diễn ra chiều ngày 6/12 gây xôn xao dư luận, theo tin tức trên báo Gia đình & Xã hội. 

Tám đơn vị nhận bằng khen. Ảnh PLO.

Tại buổi lễ khen thưởng, Đại tá Lê Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã công bố các quyết định khen thưởng cho Ban chuyên án, Cục Cảnh sát hình sự, Viện Khoa học hình sự, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II.

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã khen thưởng cho 8 tập thể đơn vị; Ngân hàng nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng tặng thưởng Ban chuyên án 10 triệu đồng; Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam hỗ trợ 50 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy, chúc mừng ban chuyên án đã phá án thành công. Qua vụ việc này cũng là một bài học cho chúng ta, chúng tôi hy vọng rằng cơ quan chức năng cùng với người dân hãy cùng bảo vệ trật tự trị an để tạo ra một kinh doanh an toàn và thân thiện, báo Pháp luật TP. HCM đưa tin. 

Cuối buổi lễ, cơ quan công an cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí đã thông tin kịp thời khách quan về vụ việc. Cảm ơn quần chúng nhân dân đã cung cấp nhiều thông tin quan trọng cho cơ quan công an trong quá trình phá án.

Theo Đại tá Lê Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế thì Tâm ở trong một gia đình có sáu anh em (Tâm là con thứ năm).

 

Được biết nghi can Tâm đã có vợ và một con trai và không có nghề nghiệp ổn định. Khám xét tại quê vợ của Tâm ở xã Vinh An, huyện Phú Vang, Thừa Thiên-Huế, cơ quan công an đã thu giữ nhiều vật chứng quan trọng như áo, găng tay và đặc biệt là khẩu súng mà Tâm sử dụng khi đi cướp Ngân hàng BIDV.

Trước đó, vào khoảng 17h chiều 6/12, tại Phòng giao dịch Thành Nội, Chi nhánh Ngân hàng BIDV Thừa Thiên-Huế bị một đối tượng lạ mặt, mang theo súng lao vào uy hiếp nhân viên ngân hàng và cướp đi số tiền 725 triệu đồng, sau đó lên xe máy hiệu Attila tẩu thoát.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, Ban giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên đã gấp rút thành lập ban chuyên án phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (C45) của Bộ Công an, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II, Viện Khoa học hình sự Bộ Công an, Công an TP Đà Nẵng và Công an TP.HCM để điều tra, truy xét vụ cướp.

Sau khi thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ, sáng 18/12, lực lượng công an đã bắt giữ Nguyễn Hoài Tâm (29 tuổi, có hộ khẩu thường trú huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) khi đối tượng đang ở số 5 Thanh Khê, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng).

Qua đấu tranh, nghi can Tâm đã khai nhận sau khi cướp xong 725 triệu đồng, Tâm đã bỏ xe ở chợ Đông Ba và bắt taxi về nhà người quen ở xã Vinh An (huyện Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) để cất giữ súng và túi xách, sau đó tẩu thoát vào TP Đà Nẵng. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. 

 

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Gia đình & Xã hội, Pháp luật TP. HCM)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo