Pháp luật

Vụ đại gia Cà Mau bị trộm cắp: Thu hồi được số tài sản "khủng"

(DNVN) - Liên quan đến vụ trộm cắp tại nhà đại gia Cà Mau, Công an tỉnh này đã thu hồi được số tài sản "khủng" gồm 7 điện thoại đắt tiền, hàng trăm chỉ vàng và tiền mặt.

Tin tức trên báo Công an TP. HCM, chiều 26/1, đại tá Ngô Tấn Quốc -trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Cà Mau cho biết, trong ngày trinh sát thu hồi 7 điện thoại loại đắt tiền, 46 chỉ 24k, 87 chỉ vàng 18k, 2 máy tính bảng cùng 40 triệu đồng tiền mặt trong vụ trộm táo tợn ở Cà Mau.

Số tài sản mất cắp của đại gia Cà Mau đã được thu hồi lại. Ảnh báo Thanh niên.

Đại tá Quốc cho biết: “Chúng tôi đang tiếp tục thu hồi số tài sản còn lại là một chiếc điện thoại di động. Hiện nay, cơ quan cảnh sát điều tra đang tiếp tục mở rộng điều tra lấy lời khai các đối tượng: Nguyễn Huy Bình (SN 1983, ngụ khóm 2, phường 6, TP.Cà Mau); Dương Hoàng Giang (SN 1968, ngụ khóm 8, phường 7, TP.Cà Mau); Trần Trọng Hữu (SN 1995, xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời) và Phan Vũ Linh (SN 1989, ngụ huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) xử lý về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Trao đổi với báo Công an TP.HCM, ông Phạm Đại Ngãi (SN 1961, ngụ khóm 5, phường 1, TP.Cà Mau) cho biết : “Số tài sản trên là nữ trang của con gái gởi tôi cất giùm. Tài sản bị mất trộm là của hồi môn của con gái. Là doanh nghiệp giao dịch chủ yếu qua ngân hàng chứ không để số tiền lớn ở nhà”. 

Điều mà ông Ngãi bất ngờ nhất là đối tượng Nguyễn Huy Bình được xem là người thân thiết nhất gia đình ông. Bình chơi thân với con trai ông. Khi Bình mở cửa hàng điện thoại, ông Ngãi cho mượn tiền làm vốn”.

Nói về việc Bình có thể rành đường đi nước bước trong nhà mình, nên dễ dàng thực hiện vụ trộm, ông Ngãi khẳng định rằng, bản thân ông xem Bình như con cháu trong nhà. Đến việc chìa khóa két sắt ông hay để trong túi áo khoác màu đen máng trong buồng ngủ của vợ chồng ông, Bình cũng biết. Báo Thanh niên thông tin.

“Do nhà tôi không gắn camera an ninh, nên lúc xảy ra mất trộm tôi nghĩ sẽ không tìm lại được số tài sản bị mất. Nhưng nhờ tận tâm và đầy trách nhiệm của Công an tỉnh Cà Mau, kẻ trộm và đồng phạm đã tra tay vào còng”, ông Ngãi nói.

 

Theo lời hàng xóm, nơi Bình ở, nghi phạm là người lễ phép. Tuy nhiên đối với một số bạn bè, Bình thích ăn chơi, tiêu tiền như nước. “Tuy hoàn cảnh gia đình không mấy khá giả, nhưng trong nhóm bạn, Bình nổi tiếng là người ăn chơi có tiếng. Nó không bao giờ nhậu ở các quán nhậu rẻ tiền, mà phải ở các nhà hàng hay quán bar lớn ở TP.Cà Mau”, một người bạn của Bình tiết lộ.

Trước đó, như tin đã đưa vào 2h30 phút ngày 24/1, ông Phạm Đại Ngãi (SN 1961, ngụ khóm 5, phường 1, TP.Cà Mau) lo ma chay cho mẹ ở xã Khánh Tiến, huyện U Minh quay về nhà tại địa chỉ trên.

Đến nơi, ông Ngãi phát hiện đồ đạc trong nhà bị lục tung. Kiểm tra lại toàn bộ tài sản có giá trị bị lấy gồm: 46 chỉ 24k, 87 chỉ vàng 18k 87, 2 máy tính bản, 8 máy điện thoại đắt tiền như: Vertu, Nokia 8800, Iphone…Ông Ngãi được xem như đại gia Cà Mau trong lĩnh vực xây dựng.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo