Xã hội

Vụ đặt xác hài nhi lên bàn giám đốc: Đình chỉ kíp trực

(DNVN) - Trước việc xác hài nhi, con trai của sản phụ Ngô Thị Kim Cương được gia đình nạn nhân đặt lên bàn giám đốc, bệnh viện Đa khoa Quốc Oai đã đình chỉ kíp trực.

Trước đó, như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, sự việc xảy ra vào tối ngày 7/9. Phía gia đình cho rằng nhân viên khoa Sản bệnh viện tắc trách dẫn đến cái chết oan uổng cho con trai sản phụ Ngô Thị Kim Cương (31 tuổi, ở Quốc Oai, Hà Nội).

Theo gia đình nạn nhân, vào sáng 5/9, chị Cương bắt đầu có dấu hiệu chuyển dạ, được gia đình đưa vào bệnh viện Đa khoa Quốc Oai chờ sinh.

Bệnh nhi khi vừa mới sinh nhưng sau đó đã tử vong. Ảnh báo Trí thức trẻ.

Do ca đẻ khó, trực tiếp BS Cường, Trưởng khoa Sản đã đến đỡ đẻ, đón bé trai nặng 3,8kg vào trưa cùng ngày. Sau khi chào đời một lúc lâu bé trai mới khóc được, da dẻ tím tái, không có phản xạ bú.

"Tôi lo quá, chạy đi nhờ bác sĩ kiểm tra nhưng người thì đi ngủ, người không có ở khoa, chỉ có vài sinh viên thực tập ở lại nên không giải quyết được gì", cha bệnh nhi xấu số kể.

Thấy tình trạng bé ngày một nặng, gia đình xin chuyển viện nhưng bệnh viện không đồng ý. Đến gần 23h cùng ngày, khi thấy quá nguy cấp, bệnh viện mới cử 2 nhân viên y tế theo xe chuyển bệnh nhi lên bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu.

Tại đây, dù được tích cực cấp cứu nhưng do diễn tiến nặng, cháu bé đã tử vong vào trưa ngày 7/9. Tối cùng ngày, gia đình đưa thi thể cháu bé đặt lên bàn giám đốc bệnh viện Đa khoa Quốc Oai Đỗ Văn Vy cùng sự chứng kiến của nhiều nhân viên y tế và lực lượng công an, yêu cầu bệnh viện làm rõ.

Liên quan đến vụ việc trên, Bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai đã có báo cáo Sở Y tế Hà Nội về trường hợp bé trai mới sinh tử vong gây xôn xao dư luận trong suốt hai ngày qua. Trong báo cáo gửi Sở Y tế Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai cho biết bệnh nhi Nguyễn Ngọc Em sau sinh đã tử vong tại Bệnh viện Nhi trung ương. Báo Trí thức trẻ đưa tin. 

 

Cũng theo báo cáo đại diện Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai chưa có ý kiến kết luận nguyên nhân tử vong của cháu bé vì cháu không tử vong tại đây. Do đó nếu gia đình muốn biết nguyên nhân tử vong của cháu, thì bệnh viện phải đề nghị cơ quan công an và viện kiểm sát trưng cầu pháp y mổ tử thi để tìm rõ nguyên nhân.

Tuy nhiên, gia đình tiếp tục gây sức ép đề nghị ban giám đốc cho gặp kíp trực ngày hôm đó. Sau khoảng 40 phút, kíp trực liên quan đến vụ việc có mặt, gia đình đã chất vấn bác sỹ trực và nữ hộ sinh trực gây căng thẳng cho lãnh đạo và nhân viên.

Khi có mặt lãnh đạo của công an huyện, bệnh viện có yêu cầu mang thi hài cháu bé xuống nhà tang lễ và giải quyết theo đúng trình tự của pháp luật nhưng gia đình không đồng ý tiếp tục gây sức ép và gây mất trật tự an ninh.

Sau khoảng 4 giờ đồng hồ, ban giám đốc bệnh viện cùng các đồng chí lãnh đạo công an huyện, lãnh đạo xã Hòa Thạch cùng giải quyết, gia đình đã đưa thi hài cháu về mai táng.

Cũng theo báo cáo, trước khi về, gia đình có ký biên bản xin không mổ tử thi, đến thời điểm này Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai chưa nhận được đơn thư của gia đình. Tuy nhiên, đơn vị này đã ra quyết định đình chỉ kíp trực ngày vào cùng ngày bệnh nhân nhi chuyển viện (5/9/2016) để viết tường trình.

 

Theo báo cáo, buổi họp hội đồng chuyên môn vào đã kết thúc vào lúc 14 giờ ngày 9/9 và đi đến kết luận Hội đồng chuyên môn nhận thấy đây là ca bệnh lý sơ sinh khó chẩn đoán; diễn biến khó lường. Lý do chuyển viện: suy hô hấp sơ sinh chưa rõ nguyên nhân. Nguyên nhân tử vong vì cháu tử vong tại Bệnh viện Nhi Trung Ương nên Bệnh viện không rõ được nguyên nhân tử vong.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo