Pháp luật

Vụ gây khó khi cấp giấy chứng tử: Một người bị đuổi việc

Ông Nguyễn Lê Hiếu nhân viên bộ phận một cửa của phường Văn Miếu (quận Đống Đa) từng gây khó dễ cho người dân khi đến xin giấy chứng tử vừa bị chấm dứt hợp đồng lao động.

Ngày 22/8, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu Vũ Thị Mai Khanh cho biết UBND phường đã chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Nguyễn Lê Hiếu. Ông Hiếu thuộc diện cán bộ theo hợp đồng ngắn hạn, được phân công làm việc tại bộ phận một cửa, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND phường Văn Miếu, theo tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM. 

UBND phường Văn Miếu nơi xảy ra việc người dân tố gặp khó khi xin giấy chứng tử. Ảnh Tuổi trẻ.

Nguyên nhân cắt hợp đồng là do ông Hiếu đã có những vi phạm khi làm thủ tục tiếp nhận hồ sơ cấp giấy chứng nhận khai tử đối với người dân. 
Trước đó,  vào sáng 19/7, bà Vũ Thanh Hoa (công dân tại phường Văn Miếu) đã đến bộ phận 1 cửa của phường Văn Miếu để làm thủ tục cấp giấy chứng tử cho bố đẻ. Tại đây, bà Hoa đã bị cán bộ tiếp nhận hồ sơ là ông Hiếu gây khó dễ.

Sau đó, bà Hoa đã thuật lại chuyện mình bị “hành” trên facebook cá nhân, và được dư luận đặc biệt quan tâm. Vụ việc khiến Chủ tịch UBND TP Hà Nội phải chỉ đạo thanh kiểm tra công vụ, làm rõ để xử lý.

Theo kết luận của đoàn Kiểm tra công vụ TP Hà Nội ngày 2/8, UBND phường Văn Miếu đã giải quyết hồ sơ cấp giấy khai tử cho bố của bà Vũ Thanh Hoa vào ngày 19/7 trong thời hạn quy định về giải quyết thủ tục hành chính đăng ký khai tử ban hành theo quy định hiện hành, báo Tuổi trẻ đưa tin. 

Đoàn cũng xác định, không có việc vòi vĩnh, gợi ý đòi 200.000 đồng như một số thông tin nên. Đoàn kiểm tra cũng kết luận những sai sót của ông Nguyễn Lê Hiếu (lao động hợp đồng tại bộ phận một cửa, UBND P.Văn Miếu), trong đó, không giao giấy hẹn trả kết quả cho bà Vũ Thanh Hoa mà hẹn "bằng lời".

Hướng dẫn công dân xin xác nhận của tổ dân phố vào phiếu cung cấp thông tin khai tử, trong khi đây là trách nhiệm của UBND phường. Việc UBND P.Văn Miếu sử dụng lao động hợp đồng làm cán bộ chuyên trách bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả là không đúng quy định.

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Pháp luật TP.HCM, Tuổi trẻ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo