Pháp luật

Vụ giật túi xách của du khách nước ngoài: Nạn nhân nói gì?

(DNVN) - Liên quan đến vụ giật túi xách của du khách nước ngoài tại TP. HCM, chị Alaa Mohammad Abdu Ali Aldoh - du khách Ai Cập đã gặp mặt báo chí và cho biết vẫn yêu người Sài Gòn.

Tin tức trên báo Thanh niên, chiều 16/3, cơ quan chức năng ở TP. HCM đã tổ chức buổi xin lỗi công khai chị Alaa Mohammad Abdu Ali Aldoh - du khách Ai Cập - vừa bị cướp ở phường Phạm Ngũ Lão, Q.1 (TP. HCM).

Nữ du khách cho biết vẫn rất yêu người Sài Gòn. Ảnh báo Pháp luật TP. HCM.

Alaa Mohammad cho biết chị đến TP.HCM ngày 9/3 và có ý định rời Việt Nam vào ngày 7/4. Do hành trình đi du lịch khám phá nên khi đến Việt Nam, Alaa Mohammad chưa có kế hoạch cụ thể mà chỉ dự tính đến Huế, Quảng Bình, Sapa, Cát Bà, Hà Nội.

Alaa Mohammad cho biết sau khi xảy ra vụ cướp giật, chị đã đến công an phường và nhận được sự hỗ trợ. Tuy nhiên trên tuyến đường không có camera nên khó xử lý vụ việc. Vụ cướp đã khiến Alaa Mohammad mất một ít tiền và thẻ ATM nhưng rất may không mất hộ chiếu. 

Sau khi xảy ra sự việc, chị Alaa Mohammad không muốn chia sẻ thông tin trên báo chí hay mạng mà chỉ thông báo cho cha mẹ và bạn bè. Alaa Mohammad cho biết đã đi du lịch 10 nước nhưng đây là lần đầu tiên chị gặp phải cảm giác sợ hãi khi bị cướp giật.

Chị cũng rất cảm kích sau khi sự việc xảy ra chị nhận được rất nhiều hỗ trợ của người dân, nhất là cộng đồng mạng. Để ngăn chặn cướp ở đường phố, theo Alaa Mohammad, TP.HCM cần lắp đặt nhiều camera để khi có sự cố có thể dựa vào đó để lần tìm ra thủ phạm.

“Người dân ở Sài Gòn rất thân thiện và giúp đỡ tôi rất nhiều. Dù sự việc không hay xảy ra nhưng đó chỉ là hành động của 2-3 người, còn người dân Sài Gòn thời gian qua đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Tôi vẫn yêu người dân Sài Gòn!”, Alaa Mohammad cười nói.

 

Trước đó, theo tin tức trên báo Infonet, khoảng 15h30 chiều cùng ngày (11/3), một nhóm đối tượng đi trên xe máy áp sát, giật phăng chiếc túi xách trên người chị Alaa Mohammad Abdu Ali Aldoh trước nhà số 36 Lương Hữu Khánh, P. Phạm Ngũ Lão, Q.1. Tại hiện trường, nạn nhân đã hoảng loạn và khóc nức nở. Nhiều người dân đã tới động viên và hỗ trợ chị Abdu Ali Aldoh. Hiện lực lượng chức năng tiếp tục điều tra đối tượng gây ra 2 vụ cướp trên.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo