Tin tức - Sự kiện

Vụ HĐND chi 3,5 tỷ đồng tiếp khách: Chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra

Dù đã được cho thời gian nộp tiền khắc phục sai phạm, nhưng 2/3 số người vẫn không chịu hoàn thành việc khắc phục, buộc Ủy ban Kiểm tra tỉnh Gia Lai phải chuyển hồ sơ sang cơ quan công an để tiếp tục điều tra.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai cho biết đã làm thủ tục chuyển toàn bộ hồ sơ sai phạm 11,2 tỷ đồng tại HĐND tỉnh Gia Lai sang Cơ quan Cảnh sát điều tra để tiếp tục điều tra xử lý.

Trước đó, UBKT Tỉnh ủy Gia Lai kết luận 3 cán bộ, nguyên cán bộ gồm ông Nguyễn Thế Quang, nguyên Chánh văn phòng HĐND-Đoàn ĐBQH tỉnh Gia Lai; bà Nguyễn Thị Lựu, nguyên Phó chánh văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai và ông Vũ Tiến Anh, Chánh văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai có nhiều sai phạm tài chính, có dấu hiệu trục lợi và làm thất thoát số tiền 11,2 tỷ đồng.

Trụ sở HĐND tỉnh Gia Lai.

UBKT Gia Lai cho những người sai phạm thời hạn đến 30/3, rồi gia hạn đến 30/6, nếu không nộp khắc phục sai phạm sẽ chuyển hồ sơ sang Cơ quan Cảnh sát điều tra để làm rõ. Tuy nhiên, chỉ có ông Vũ Tiến Anh hoàn thành khắc phục với số tiền hơn 400 triệu đồng. Ông Quang và bà Lựu chỉ khắc phục một phần rồi xin miễn giảm và không chịu hoàn thành việc nộp tiền khắc phục

 trong khoản tiền sai phạm 11,2 tỷ đồng thì tiền chi tiếp khách không đúng đối tượng, nguồn kinh phí; hồ sơ không bảo đảm, không đúng thực tế với số tiền trên 3,5 tỷ đồng. Từ năm 2014 đến 2016 xảy ra việc lập khống chứng từ để mua văn phòng phẩm với số tiền hơn 1,125 tỉ đồng; hợp thức hóa hóa đơn để thanh toán 216 triệu đồng tiền quà Tết, tiền ăn hội nghị 162 triệu đồng…

Ông Nguyễn Thế Quang, nguyên Chánh Văn phòng, còn ký chứng từ thanh toán cho bản thân đi việc riêng bằng công quỹ trong năm 2015 là 43,7 triệu đồng.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo