Quốc tế

Vũ khí Nga sẽ tăng cường khả năng phòng thủ của Serbia

Việc mua vũ khí Nga là cần thiết cho Serbia nhằm tăng cường đáng kể tiềm lực quốc phòng, nhà lãnh đạo Serbia Aleksandar Vucic tuyên bố.

Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic 

"Chúng tôi chờ đợi chuyến thăm sắp tới của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cùng với các xe tăng và thiệt bị trinh sát mới. Đây là điều quan trọng đối với chúng tôi, mặc dù một số kẻ ngu ngốc thắc mắc chúng ta cần làm gì", nhà lãnh đạo Serbia Aleksandar Vucic cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Theo ông, việc trang bị vũ khí đảm bảo cho sự phòng thủ và ngăn chặn kịch bản năm 1999, khi Serbia bị Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ném bom. "Khả năng phòng thủ của chúng tôi sẽ gia tăng mạnh chỉ trong một ngày", ông Vucic nói.

"Hiện nay, chúng tôi có ba hoặc bốn chiếc MiG-29, máy bay tốt nhất cho các trận cận chiến. Khi chúng tôi trang bị cho quân đội các radar và tên lửa phòng không thì người dân sẽ cảm thấy được sự an toàn.

Về ngành công nghiệp quốc phòng, đáng tiếc chiến sự xảy ra ở nhiều nơi và chúng tôi có thể bán tất cả những gì chúng tôi sẽ làm ra trong vòng 20 năm tới", Tổng thống Serbia tuyên bố.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo