Quốc tế

Vụ khủng bố ở Paris: Những tên khủng bố đã dùng súng đời mới nhất để tấn công con tin

(DNVN) - Theo các nhà chức trách nước Pháp, những tên khủng bố được cho đã dùng súng tiểu liên AK-47S, loại súng AK-47 đời mới nhất để tấn công và khống chế các con tin ở nhà hát Bataclan.

Theo tin từ TTXVN, nhà chức trách Pháp ngày 14/11 đã mở cuộc điều tra sơ bộ về một loạt vụ tấn công khủng bố tại thủ đô Paris khiến hơn hàng trăm người thương vong. 

Paris chấn động vì đợt khủng bố liên hoàn đêm và rạng sáng 14/11. Ảnh: Bongda+.

Phát biểu với báo giới, Trưởng Công tố Francois Molins cho biết cuộc điều tra nhằm truy tìm những kẻ tòng phạm cũng như những kẻ chủ mưu đứng đằng sau vụ tấn công. Các công tố viên xác định đây là cuộc điều tra liên quan tới "những vụ giết người có dính líu tới một tổ chức khủng bố, đồng thời cho biết thêm có ít nhất 7 kẻ tấn công tham gia các vụ khủng bố.

Một số nguồn tin cho hay 4 kẻ tấn công nhà hát Bataclan đã kích hoạt các đai thuốc nổ đeo trên mình khi cảnh sát đột kích vào tòa nhà. Một nguồn tin nói: “Ba trong số chúng đã cho nổ tung thân mình, tên thứ 4 cũng đeo một dây đai thuốc nổ đã bị cảnh sát bắn, nhưng sau đó cũng kích hoạt khối thuốc nổ khi ngã xuống”.

Những tên khủng bố được cho là đã dùng súng tiểu liên AK-47S, loại súng AK-47 đời mới nhất để khống chế các con tin. Người đứng đầu lực lượng cảnh sát Paris cho hay tất cả các kẻ tấn công được cho là đã chết.

Trong một diễn biến liên quan, Hãng thông tấn AFP đưa tin, trong khi thủ đô Paris đang hoảng loạn vì vụ tấn công thì trên mạng xã hội, nhiều kẻ trung thành với phiến quân IS đã “ăn mừng”, gắn hashtag “Paris đang bùng cháy”. Có kẻ viết: “Thánh Allah vĩ đại. Thánh Allah ban ơn cho các vụ tấn công 'sói đơn độc'. Ít nhất 100 con tin mất mạng và hàng trăm người khác bị thương”.

Dòng chia sẻ của hắn được gửi từ cảng Mina Abdulla thuộc Kuwait theo định vị trên Twitter. Cụm từ "sói đơn độc" hắn dùng ám chỉ các vụ tấn công nhỏ lẻ do một vài chiến binh thánh chiến cực đoan thực hiện nhưng gây hậu quả lớn.

 

Một kẻ trung thành khác viết: “Lạy Thánh Allah, hãy đốt cháy Paris như cách Hồi giáo tại Mali, Châu Phi, Iraq, Syria và Palestin bị thiêu đốt”. Một số kẻ còn đe doạ sẽ nhắm tới London, Rome và thủ đô Washington DC để thực hiện các vụ tấn công “máu lạnh” tới đây.

Trước đó, có một số nghi vấn khác “chỉ mũi tên kẻ chủ mưu tấn công” vào IS chẳng hạn: một tay súng tham gia tấn công hét “Vì Syria”; “Thánh Allah vĩ đại” trước khi xả súng vào 100 khán giả tại nhà hát Bataclan. Ngoài ra, cuộc tấn công được thực hiện vài giờ sau khi Mỹ công bố các cuộc không kích của nước này đã tiêu diệt chiến binh thánh chiến John – “đao phủ” hành quyết con tin của IS.

Hiện, theo số liệu mới nhất do CNN dẫn nguồn tin Bộ Nội vụ Pháp, ít nhất khoảng 120 người đã thiệt mạng và hơn 200 người bị thương, trong đó có 80 người bị thương nặng, trong vụ tấn công tại nhà hát Bataclan.

HÒA HẬU (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo