Quốc tế

Vụ Kim Jong-nam: Malaysia ra lệnh bắt thêm nhà ngoại giao Triều Tiên

(DNVN) - Ông Abdul Samah Mat, cảnh sát trưởng bang Selangor thông báo nhà ngoại giao này phải trình diện cảnh sát để chịu thẩm vấn trước khi cơ quan chức năng có những hành động tiếp theo.

Tòa án sẽ đưa ra lệnh bắt giữ nếu nghi phạm này không hợp tác với nhà chức trách trong cuộc điều tra vụ ông Kim Jong-nam, người anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur ngày 13/2.

Malaysia sẽ cho nhà ngoại giao này một khoảng thời gian "hợp lý" để trình diện trước khi có hành động tiếp theo.

Cảnh sát Malaysia công bố triệu tập nghi phạm Hyon Kwang Song, Bí thư thứ hai của Đại sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur.

Trước đó, cảnh sát Malaysia cho biết đã ra lệnh triệu tập thẩm vấn với ông Hyon Kwang Song (44 tuổi), Bí thư thứ hai của Đại sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur. Quan chức ngoại giao này bị cáo buộc đã giúp đỡ các nghi phạm mang quốc tịch Triều Tiên lên máy bay về nước ngay sau khi gây ra vụ tấn công vào ngày 13/2.

Tuy nhiên cảnh sát trưởng của lực lượng cảnh sát Hoàng gia Malaysia Khalid Abu Bakar thừa nhận gặp khó khăn trong công tác thẩm vấn do ông Song có quyền miễn trừ ngoại giao.

Tổng cộng đến nay có 8 người Triều Tiên đang bị lệnh bắt bao gồm nhà ngoại giao mới đây. Một trong số đó đã bị cảnh sát Malaysia áp giải, bốn người khác được cho đã trốn về Triều Tiên, trong khi hai người nữa vẫn đang ở Malaysia.

Đại sứ quán Triều Tiên chưa có bình luận nào nào đối với yêu cầu thẩm vấn 2 nghi phạm Triều Tiên của Nhà chức trách nước này.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo