Pháp luật

Vụ lâm tặc cướp gỗ ở rừng Chư Pah: Hoàn toàn sai sự thật

Do sợ bị kiểm điểm, xử lý trách nhiệm về việc để mất gỗ tại rừng phòng hộ Đông Bắc Chư Pah, bảo vệ rừng đã dựng chuyện 20 lâm tặc tấn công, cướp gỗ.

Liên quan đến thông tin 20 lâm tặc dùng súng tấn công các cán bộ Ban quản lý rừng phòng hộ Đông Bắc Chư Pah, huyện Chư Pah (Gia Lai), chiều 9-2, công an tỉnh Gia Lai có văn bản báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai về vụ án này.

Theo Đại tá Phan Lang, Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai, ký báo cáo số 123/CAT-PV11 khẳng định rằng không có việc các đối tượng lâm tặc khống chế, dùng súng đe dọa cán bộ Ban quản lý rừng phòng hộ Đông Bắc Chư Păh (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) để cướp một số lóng gỗ (mỗi lóng gỗ dài khoảng 3,5 - 4 m) đã bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ như dư luận nêu vừa qua, báo TTXVN đưa tin.

Qua xác minh của công an, do sợ bị kiểm điểm, xử lý trách nhiệm về việc để mất một số gỗ là vật chứng đã giao cho Ban quản lý rừng phòng hộ Đông Bắc Chư Pah canh giữ.

Lực lượng chức năng kiểm tra số gỗ bị thu giữ. Ảnh: Hoài Nam

Ông Lê Đức Nhàn, tổ trưởng tổ bảo vệ đã bàn và thống nhất với các thành viên trong tổ bảo vệ dựng lên sự việc bị cướp gỗ để báo với cấp trên đồng thời thông tin cho báo chí. Công an xác định: đêm 31-1, tổ bảo vệ trên không canh giữ gỗ tang vật mà đến nhà một người dân cách đó khoảng một km nghỉ. Khi thấy không có ai canh giữ, lâm tặc đã lén đến trộm đi 45 lóng gỗ, báo PL TP.HCM đưa tin.

Công an tỉnh Gia Lai đã đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông yêu cầu các cơ quan báo chí đăng tin bài không đúng bản chất vụ việc đính chính, tránh hiểu nhầm, ổn định dư luận xã hội. 

Đồng thời đề nghị chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn xử lý việc quản lý vật chứng không nghiêm túc, báo cáo không đúng của cán bộ Ban Quản lý rừng phòng hộ Đông Bắc Chư Pah. 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo PL TP.HCM, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo