Xã hội

Vụ lật thuyền 3 người chết: Vợ khóc lặng nhìn chồng ra đi

Người chồng đã cố gắng cứu vợ và con gái, khi quay lại cứu tiếp người con trai và em vợ thì kiệt sức nên tử vong.

Theo ông Ngô Anh Sáng, Phó chủ tịch UBND xã Quảng Sơn, khoảng 7h30 ngày 1/1, chiếc thuyền chở 5 người đi thu hái cà phê trở về ra giữa hồ thủy điện Đắk N'Teng được một đoạn thì bất ngờ bị nước nhấn chìm.

Cả 5 người trên thuyền đều trong một gia đình, gồm: vợ chồng anh Đặng Anh Quốc (37 tuổi), chị Lý Thị Mai (33 tuổi) cùng hai con Đặng Anh Giáp (10 tuổi), Đặng Thị Thảo Vy (6 tuổi) và anh Lý Văn Tiến (27 tuổi, em trai chị Mai, thông tin ban đầu là Vĩ Văn Tiến).

Lễ tang của anh Đặng Anh Quốc. Ảnh: NLĐ

Chia sẻ với PV Người lao động, ông Ngô Anh Sáng, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Sơn, trước đó chính quyền địa phương đã phát cho gia đình chị Mai 2 chiếc áo phao. Sáng 1-1, khi gia đình ra bến thì mất 1 chiếc, chỉ còn 1 chiếc áo phao nên nhường nhau không ai mặc. 

Khi chiếc thuyền bị lật, anh Đặng Anh Quốc (SN 1980, chồng chị Mai), đã cầm cự đẩy từng người ngoi lên mặt nước. Khi có thuyền người dân đến cứu, anh Quốc đã đưa được con gái là Đặng Thị Thảo Vy (SN 2011) và chị Mai lên thuyền. Khi quay lại tìm con trai là Đặng Anh Giáp (SN 2007) và em vợ là Lý Văn Tiến (SN 1987) thì đã kiệt sức chìm xuống lòng hồ.

Vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi trở về từ cõi chết, chị Lý Thị Mai, nạn nhân được may mắn cứu sống, nghẹn ngào kể lại: “Khi thuyền đi cách xa bờ gần 100 m thì bất ngờ gặp gió lớn, nước tạt hắt vào mũi thuyền khiến hơn 1 tấn cà phê chất trên thuyền bị ướt và chìm dần. Do thuyền chở quá nặng và nước vào nên chìm rất nhanh, khiến mọi người trên thuyền không kịp trở tay. Lúc đó tôi hoảng quá, chỉ nghe tiếng chồng tôi hét to "ôm hai con", "ôm con" rồi tắt lịm hẳn, sau đó tôi không còn biết gì nữa”, báo Thanh niên đưa tin.

Được biết, hoàn cảnh gia đình nạn nhân rất khó khăn. Ngoài số tiền ủng hộ của UBND các cấp, hiện chính quyền xã đang phối hợp với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Đắk G'long tiếp tục vận động hỗ trợ cho gia đình nạn nhân.

Bước đầu, chính quyền các cấp đã hỗ trợ được gần 20 triệu đồng để phụ giúp gia đình tổ tang lễ cho 3 nạn nhân.

 

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Thanh niên, Người lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo