Tin tức - Sự kiện

Vụ máy bay Su 22 rơi: Vẫn chưa tìm ra tung tích của 2 phi công

Ngày 20/4, sau năm ngày nỗ lực tìm kiếm, lực lượng tìm kiếm vẫn chưa tìm ra tung tích của 2 phi công điều khiển 2 máy bay Su 22 rơi ở đảo Phú Quý.

Nhiều mảnh vỡ của máy bay được lực lượng chức năng tìm thấy - ảnh internet.

 

Chiều 20/4, sau 5 ngày tìm kiếm, lực lượng quân chủng Phòng không không quân cho biết vẫn chưa tìm được tung tích liên quan đến 2 phi công Lê Văn Nghĩa (lái may bay số hiệu 5857) và Nguyễn Anh Tú (lái máy bay số hiệu 5863) điều khiển 2 chiếc máy bay Su 22, rơi ở vùng biển Phú Quý (Bình Thuận). Các lực lượng tham gia công tác cứu hộ và trục vớt 2 chiếc máy bay cho biết họ thậm chí đã tính đến khả năng xấu nhất với các phi công.

 

Vào lúc 15 giờ 26 chiều 20.4, lực lượng đặc công người nhái đã phát hiện một mảnh ghế ngồi phi công và một số mảnh vỡ nhỏ của máy báy tiêm kích Su-22 bị nạn tại vùng biển Phú Quý (Bình Thuận) nhưng không thấy dấu vết của các phi công. Vùng biển họ gặp nạn có độ sâu 32 m, dòng chảy mạnh, đáy biển dày đặc san hô nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

 

Theo ý kiến của Trung tướng Võ Văn Tuấn – Phó tổng tham mưu trưởng Quân Đội Nhân Dân Việt Nam, sau 5 ngày tìm kiếm mới chỉ xác định tương đối vị trí của hai máy bay và một số mảnh vỡ, việc tìm thấy nắp buồng phi công cũng như ghế phi công ở thời điểm này thì khả năng 2 phi công sống sót là rất thấp bởi vì theo ông Tuấn nếu phi công kịp nhảy dù thì ghế phải dính theo phi công.

 

Trong những ngày tới, lực lượng tìm kiếm sẽ tiếp tục tập trung lực lượng tìm kiếm những thứ liên quan đến 2 phi công và tiếp tục tìm những mảnh vỡ, hộp đen của 2 máy bay để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

 

 

T.H
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo