Xã hội

Vụ mổ nhầm chân ở BV Việt Đức: Gia đình bệnh nhân nói gì?

(DNVN) - Liên quan đến vụ "đau chân trái, mổ nhầm chân phải" tại bệnh viện Việt Đức, gia đình bệnh nhân không muốn ảnh hưởng đến bác sĩ và mong bác sĩ vẫn tiếp tục công tác.

Tin tức trên báo Dân việt, tại Khoa Chấn thương chỉnh hình 3 của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thực hiện ca phẫu thuật điều trị chứng liệt cơ ở chân trái cho anh Trần Văn Thao (37 tuổi, ở Ứng Hòa – Hà Nội ) nhưng bác sỹ phẫu thuật lại mổ nhầm chân phải.

Chị Nguyễn Thị Thanh, chị dâu của bệnh nhân cho biết, đến thời điểm này, gia đình thống nhất không truy cứu trách nhiệm của bác sĩ phẫu thuật để bác sĩ có cơ hội sửa chữa sai sót.

Anh Thao bị liệt cơ ở chân trái nhưng bác sĩ lại mổ nhầm sang chân phải. Ảnh báo Dân việt.

“Nguyện vọng duy nhất của gia đình là mong Bệnh viện có trách nhiệm với bệnh nhân, điều trị với điều kiện chuyên môn, thuốc men, phương tiện tốt nhất trong quá trình nằm viện và cả giai đoạn phục hồi chức năng”, chị Thanh nói.

Gia đình bệnh nhân Thao cho biết, bệnh viện đã rất cầu thị trong việc nhận ra khuyết điểm. Bác sĩ trực tiếp phẫu thuật đã gặp gia đình hỏi han và động viên, xin lỗi bệnh nhân và gia đình.

“Những sai sót của bác sĩ là sự cố không ai mong muốn, tai nạn đã xảy ra. Gia đình cũng động viên bác sĩ và không làm gì ảnh hưởng đến bác sĩ và mong muốn bác sĩ tiếp tục công tác”, chị Thanh cho hay.

Theo thông tin ban đầu, anh Thao được đưa vào Bệnh viện Việt Đức với chẩn đoán liệt thần kinh mạt chung chân trái. bệnh nhân được chỉ định mổ chuyên gan chầy sau chân trái để có thể vận động. Báo Vntinnhanh thông tin.

Khoảng 11h ngày 19/7, bệnh nhân được phẫu thuật tại khoa Xương khớp. Phẫu thuật viên chính là bác sĩ P.V.H, đã cắt gân từ gót chân phải để đưa lên phía trên của bàn chân này. Khi mổ xong, nhân viên y tế đưa bệnh nhân về giường. Lúc này, bệnh nhân mới phát hiện ra các bác sĩ đã mổ chân phải thay vì chân trái. Khi bệnh nhân thắc mắc, kíp phẫu thuật đã mổ nốt chân trái cho bệnh nhân. Vì vậy, tới 15h30, ca phẫu thuật mới xong.

 

Sáng 20/7, GS-TS Trần Bình Giang – Phó Giám đốc Bệnh viện (BV) Việt Đức đã chủ trì cuộc gặp gỡ báo chí cho biết, BV đã đình chỉ toàn bộ ê kíp gần 10 người trong ca mổ nhầm chân cho bệnh nhân. Đồng thời,thành lập hội đồng chuyên môn để rà soát quy trình chuẩn đoán, chuẩn bị mổ và lập hội đồng kỷ luật với cá nhân, êkip thực hiện sau khi kết luận sai phạm.

Thay mặt BV, ông Giang cũng đã trực tiếp xin lỗi bệnh nhân và người nhà về sự cố sai sót này và hứa hết sức về mặt chuyên môn đảm bảo cho bệnh nhân đạt được kết quả tốt nhất.

Bác sĩ mổ nhầm chân là P.V.H đã đến nhà chị Thanh để bày tỏ sự nuối tiếc và xin lỗi gia đình. Bác sĩ H. trần tình: “Trước khi tiến hành gây tê, tôi cầm chân bệnh nhân lên và hỏi ‘mổ chân phải này à anh’. Bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo trả lời ‘ừ’ rồi tôi đem đi sát khuẩn sau đó tiến hành gây tê”.

Bác sĩ H. cũng chia sẻ, do một ngày phải tiến hành rất nhiều ca phẫu thuật nên đã nhầm lẫn, thiếu tỉnh táo trong việc phẫu thuật cho bệnh nhân Trần Văn Thảo. Bác sĩ nhận đã không xem hồ sơ bệnh án mà chỉ căn cứ vào câu trả lời của bệnh nhân. 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo