Tin tức - Sự kiện

Vụ mổ ruột thừa nhưng lại bị cắt... hai buồng trứng: Do bác sĩ làm sai quy trình

Trường hợp này các bác sĩ không giải thích trước khi phẫu thuật cắt hai buồng trứng hoại tử mà chỉ giải thích sau mổ là không đúng quy trình, quy định của bệnh viện.

Khoa Phụ sản bệnh viện Đa khoa TƯ Cần Thơ nơi bệnh nhân P đang nằm điều trị

Ngày 11.5, ông Nguyễn Minh Nghiêm- Phó Phòng Kế hoạch Tổng hợp bệnh Viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, gửi email cho các phóng viên giải thích về việc bệnh nhân Lê Thị Ánh Ph. (SN 1973, cư ngụ Trinh Phú, Kế Sách, Sóc Trăng) mổ ruột thừa nhưng bị cắt hết hai buồng trứng là do… bác sĩ làm không đúng quy trình, quy định của bệnh viện. 

Email thông báo của ông Nghiêm cũng khẳng định “việc chỉ định phẫu thuật là hoàn toàn đúng".
 
Vấn đề khi thay đổi phương pháp phẫu thuật và tổn thương không đúng như đã giải thích với gia đình trước khi mổ: Các phẫu thuật viên phải giải thích cho gia đình biết tổn thương khi vào ổ bụng (Viêm phúc mạc do hoại tử hai buồng trứng phải cắt bỏ hai buồng trứng và vòi trứng) khác với chẩn đoán trước mổ (Viêm phúc mạc ruột thừa phải cắt ruột thừa) để gia đình hiểu và hợp tác với cách giải quyết mới này. 
 
Trường hợp này các bác sĩ không giải thích trước khi phẫu thuật cắt hai buồng trứng hoại tử mà chỉ giải thích sau mổ là không đúng quy trình, quy định của bệnh viện.
 
Nhưng BS sản nói có ra tìm nhưng không gặp được gia đình để giải thích trước khi cắt hai buồng trứng. Đến sáng hôm sau BS sản giải thích thì gia đình phản ứng và không đồng tình với việc làm của Bs vì chuyện phẫu thuật cắt buồng trứng trước mà giải thích sau”. 
 
Trong khi đó, bà Phỉ- mẹ bệnh nhân Ph. và chồng chị Ph., đều khẳng định lúc đó gia đình có đến 7 người ngồi ngoài phòng mổ đợi nhưng không hề nghe bác sĩ gọi thông báo bất kì điều gì. Và trước khi mổ bác sĩ cũng chỉ thông báo chị Ph. bị đau ruột thừa phải mổ gấp, chứ không hề thông báo việc chị Ph. bị u xơ hay u nang buồng trứng.
 
Việc mổ ruột thừa nhưng bị cắt mất hai buồng trứng là đúng hay sai cần phải có hội đồng chuyên môn can thiệp mới ngã ngũ.
 
* Trong một thời gian ngắn, ở bệnh viện Đa Khoa Trung ương Cần Thơ xảy ra bốn vụ sai sót và có đến 3 vụ xảy ra ở khoa Sản gây bức xúc cao độ của người nhà, và có 3 trường hợp bệnh nhân tử vong.
 
Và sau những vụ việc trên, lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đều dùng một lý do giải thích: Làm đúng nhưng bác sĩ làm sai quy trình, quy định của bệnh viện (!)
Dân Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo