Pháp luật

Vụ nhân viên ngân hàng "chiếm đoạt" gần 50 tỷ đồng: Tình tiết mới nhất

(DNVN) - Lam lập hồ sơ khống, giả mạo chữ ký, âm thầm rút hàng chục tỷ đồng của khách hàng để mua nhà, mua siêu xe, cho vay nặng lãi và mưu lợi cá nhân mà khách hàng không hề hay biết.

Như tin DNVN đã đưa trước đây, ngày (27/9), thông tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý và chức vụ (PC46) - Công an tỉnh Nghệ An cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Lam (29 tuổi, trú tại xã Yên Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An); là cán bộ kiểm ngân Phòng giao dịch (PGD) Đô Lương, trực thuộc Ngân hàng TPCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) - Chi nhánh tỉnh Nghệ An để điều tra, làm rõ vụ thất thoát gần 48 tỷ đồng tại ngân hàng này. 

Nguyễn Thị Lam tại cơ quan điều tra - Ảnh: VOV

Lam khai nhận đã chiếm đoạt tổng cộng 48 tỉ đồng tiền gửi khách hàng tại phòng giao dịch Đô Lương, trong đó người ít nhất là 350 triệu đồng, người nhiều nhất là 31 tỉ đồng. Sau khi chiếm đoạt tiền, Lam đã dùng để mua đất, xây nhà, mua ôtô và tiêu xài cá nhân.

Theo Dân trí, chiều ngày 28/9, sau khi nghiên cứu tài liệu và dấu hiệu tội phạm, cơ quan này xác định hành vi của Nguyễn Thị Lam là “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. “PC46 đã đề nghị Viện KSND tỉnh Nghệ An phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Lam để điều tra về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, đại diện PC46 cho biết.

PC46 cũng đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Đặng Đình Hồng (SN 1973) – Giám đốc Phòng giao dịch Đô Lương (Ngân hàng Eximbank chi nhánh Nghệ An) để điều tra về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Cơ quan điều tra cũng xác định, Hồng đã ký vào một số hồ sơ, giấy tờ mà Nguyễn Thị Lam trình, để Lam rút khoảng 14 tỷ đồng của khách không đúng quy định.

Hiện cơ quan điều tra đang làm rõ vụ việc.

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo