Xã hội

Xuất hiện cá chết bất thường trên sông Bùng Nghệ An

(DNVN) - Trong hai ngày 17 - 18/9, trên sông Bùng, huyện Diễn Châu, Nghệ An xuất hiện cá chết hàng loạt ở các hộ nuôi cá lồng trên sông và cá tự nhiên.

Theo tin tức cho hay, ông Chu Văn Thanh (63 tuổi) trú ở xóm 6 xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu, Nghệ An - hộ nuôi cá lồng trên sông Bùng cho biết khoảng 10h sáng ngày 17/9, tại 3 lồng nuôi cá của gia đình ông bỗng xuất hiện cá chết hàng loạt.

Cá nuôi lồng trên sông Bùng đoạn qua địa bàn huyện Diễn Châu, Nghệ An chết hàng loạt trong hai ngày qua 17 và 18/9. Ảnh pháp luật Plus.

“Chỉ trong vòng một thời gian ngắn của buổi sáng, cá đã chết trắng cả 3 lồng. Chỉ sau hai ngày (17 và 18/9) 3 lồng cá của gia đình đã chết hơn 1,5 tấn cá sắp thu hoạch. Thiệt hại khoảng 500 triệu đồng”, ông Thanh cho biết trên báo Dân trí.

Được biết, ông Thanh thả 15.000 con cá giống trong 3 lồng nuôi trên sông Bùng từ đầu năm 2016 đến nay. Thế nhưng, những ngày qua cá trong lồng của gia đình ông chết đột ngột làm gia đình hết sức lo lắng.

Cũng theo ông Thanh, đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện hiện tượng cá chết, mà trước đó vào khoảng đầu tháng 6 và tháng 7 âm lịch cũng đã xảy ra hiện tượng cá chết như vậy, nhưng ít hơn.

Theo báo Lao động, đến ngày 18/9 hiện tượng cá chết vẫn diễn ra khiến nhiều người dân lo lắng. Các hộ nuôi cá cho rằng, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nước sông Bùng trên địa bàn bị ô nhiễm vì mặt nước xuất hiện màu đỏ sẫm lại bốc mùi hôi thối. 

Họ còn cho biết, có thể là do phía trên thượng nguồn có một nhà máy sắn nằm tại địa bàn xã Công Thành, huyện Yên Thành đã xả thải gây ô nhiễm nguồn nước. 

 

Chiều 18/9, ông Lê Thế Hiếu - Trưởng Phòng nông nghiệp huyện Diễn Châu xác nhận: “Hiện tượng cá chết trên sông Bùng 2 ngày qua là có, phòng nông nghiệp huyện cũng đã nắm được vấn đề và đã báo cáo Sở TN&MT và Sở Nông Nghiệp. Hiện cơ quan chức năng đã lấy mẫu nước, mẫu cá chết để đưa xét nghiệm tìm nguyên nhân cụ thể”.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo