Xã hội

Vụ nổ bình gas chìm tàu: Tìm thấy thi thể thuyền viên thứ 13

(DNVN) - Trong sáng nay 21/9, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Việt Nam đã tìm thấy thi thể thuyền viên thứ 13 trong vụ nổ bình gas nhấn chìm tàu; hiện vẫn chưa xác định được danh tính nạn nhân.

Tin tức trên báo VOV, sáng nay 21/9, ông Nguyễn Anh Vũ, Giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Việt Nam, cho biết: "Thi thể của thuyền viên thứ 13 vừa được tìm thấy nhưng chưa thể xác minh được danh tính, do thi thể đang trong quá trình phân hủy. Tiếp theo phải chờ đưa thi thể vào bờ để tiến hành nhận dạng và giám định thêm."

Trước đó, theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, sáng 20/9 đã tìm thấy thi thể thuyền viên thứ 12, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm một thi thể ngư dân trong vụ nổ bình gas nhấn chìm tàu cá trên vùng biển tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Những thân nhân khóc ngất khi nhận thi thể các ngư dân xấu số. Ảnh báo Tuổi trẻ
Những thân nhân khóc ngất khi nhận thi thể các ngư dân xấu số. Ảnh báo Tuổi trẻ.

Ông Lương Trường Phi - phó giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III (Vungtau MRCC) cho biết, cả ba ngư dân may mắn sống sót trong vụ tai nạn trên đã được đưa vào bờ nên không còn ai để nhận dạng thi thể ngư dân vừa tìm thấy.

Trước đó, chiều ngày 19/9, tàu SAR 413 đã cập cảng Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 (gọi tắt là trung tâm 3) đã tiến hành bàn giao  thi thể của 11 thuyền viên tàu cá BV 97799TS bị chìm ngoài khơi do nổ bình gas. Hiện vẫn còn 3 thuyền viên bị mất tích và đang được lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm. Báo Lao động thông tin.

Cùng trong đợt này, anh Ngô Quy Diện (20 tuổi), Trần Văn  Khoa (35 tuổi), Hoàng Văn Đoàn (29 tuổi) là ba người còn sống sót trong vụ chìm tàu cũng được SAR 413 đưa vào bờ. Anh Khoa, người có con là Trần Minh Đương (19 tuổi) cũng bị thiệt mạng trong vụ chìm tàu.

Như vậy, tính đến thời điểm này sau 6 ngày xảy ra vụ tai nạn nổ bình gas, nhấn chìm tàu, lực lượng cứu hộ cùng các tàu cá ngư dân đã tìm thấy tổng cộng 13 thi thể ngư dân trong vụ nổ bình gas trên tàu cá BV 97799 TS. Hiện vẫn còn hai ngư dân đang mất tích.

 

Trong số 11 ngư phủ bị tử vong đã vớt được thi thể và xác định được danh tính thì ở Sóc Trăng có 9 người, trong đó ấp Mỏ Ó, xã Trung Bình, huyện Trần Đề có tới 7 người.

Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo