Thị trường

Vụ nổ bom ở Bangkok khiến cổ phiếu và Bath Thái rớt giá thảm hại

(DNVN) - Sau vụ nổ bom ở Bangkok đêm qua (17/8), đồng Bath của Thái Lan hôm nay đã rớt giá thảm hại, giảm xuống mức thấp nhất 6 năm qua trong phiên giao dịch hôm nay.

Như tin tức đã đã đưa trước đó, vụ nổ bom tối ngày hôm qua (17/8) đã khiến ít nhất 19 người thiệt mạng tại Bangkok, tạo thêm áp lực lên đồng Bath, vốn đã chịu sức ép rất lớn từ việc Trung Quốc phá giá đồng nhân dân tệ và mối lo lắng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất trong năm nay.

Cụ thể, tiền Bath đã giảm 0,6%, xuống mức 1 USD đổi 35,572 Bath lúc 7h51 sáng nay tại Bangkok, đây là mức thấp nhất kể từ tháng 4/2009. Đồng thời, vụ nổ cũng khiến cổ phiếu Thái Lan SET Index giảm xuống 2,8% hồi sáng nay.

Tính đến thời điểm hiện tại, đồng Baht Thái đã mất 0,6% so với USD, xuống 35,572 Baht đổi một USD. Đồng tiền này đã yếu đi 7,5% so với USD kể từ đầu năm 2015. Trước đó, đồng tiền này từng sụt giá 0,8% xuống thấp nhất từ tháng 4/2009.

Chỉ số SET Index trên thị trường chứng khoán Thái Lan đã giảm 2,7% chỉ trong 10 phút đầu sau khi mở cửa sáng nay, xuống 1.371 điểm. Đến 10h25 (giờ Hà Nội), mức giảm chỉ còn 2,37%. Nhóm cổ phiếu liên quan đến ngành du lịch nước này đã mất 7,9% từ đầu phiên giao dịch, đây là lần giảm giá mạnh nhất 4 năm qua.

 

Vụ nổ bom ở Bangkok khiến cổ phiếu và Bath Thái rớt giá thảm hại
Vụ nổ bom ở Bangkok khiến cổ phiếu và Bath Thái rớt giá thảm hại

Trước đó, Ngân hàng Trung ương Thái Lan đã 2 lần hạ lãi suất trong năm nay, xuống còn 1,5%/năm. Trong khi, đồng Bath đã giảm giá 7,5% kể từ đầu năm cho tới nay.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Thái Lan, vụ đánh bom xảy ra tại một quận trung tâm tại Bangkok, tập trung đông đảo khách tham quan, mua sắm. Trong số những người thiệt mạng, có cả công dân Trung Quốc và Philippines. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Prawit Wongsuwan cho rằng, kẻ gây ra vụ nổ có mục tiêu phá hoại nền kinh tế nói chung và lĩnh vực du lịch của Thái Lan nói riêng. Doanh thu từ hoạt động du lịch chiếm tới hơn 10% GDP của quốc gia này.

Hoạt động của trung tâm thương mại và khách sạn sang trọng ở Bangkok, đã giảm 8,2%, đây là mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 6/2013. Airports of Thailand Pcl, nhà điều hành sân bay lớn nhất của Thái Lan và hãng hàng không Thai Airways International PCL cũng bị sụt giảm hơn 6% lượng khách sau vụ nổ bom.

Trong một tin liên quan, Đại sứ quán Việt Nam tại Bangkok cho biết không có người Việt Nam thiệt mạng trong vụ nổ, tuy nhiên có một người Việt bị thương, đang được cấp cứu tại bệnh viện Trung tâm Bangkok.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ cập nhật tin mới nhất về vụ nổ ở Thủ đô Bangkok, Thái Lan.

 

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo