Tin tức - Sự kiện

Cặp song sinh dính liền ở Hà Giang tiên lượng xấu

(DNVN) - Hai em bé song sinh dính liền chung nhau lá gan và tim, tim cũng không hoàn thiện chỉ có một thất nên khả năng phẫu thuật tách rời rất khó thực hiện.

Tin tức trên báo Vnexpress, theo bác sĩ Bệnh viện Việt Đức, hai bé song sinh dính nhau hiện thở máy, được nuôi dưỡng theo đường tĩnh mạch và đường ruột. Bệnh viện Việt Đức đã tiến hành những xét nghiệm, chụp chiếu cho các cháu cũng như hội chẩn với các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước.

Cặp song sinh dính nhau tiên lượng xấu. Ảnh Bệnh viện cung cấp.

Tuy nhiên tất cả đều nhận định gần như không thể thực hiện được phẫu thuật tách rời do tim, gan, xương ức 2 bé bị dính liền một khối và bản thân các bộ phận này cũng không hoàn thiện, tim chỉ có một thất. Do đó, ngay cả phương án cứu lấy một bé cũng không khả thi, nếu tách, nguy cơ tử vong cả 2 bé cực kỳ cao.

Anh Bàn Văn Thếp, bố cặp song sinh cho biết, hằng ngày anh vẫn vào thăm hai con đang nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt. "So với hôm đầu, tôi thấy hai con có vẻ khỏe hơn. Bác sĩ cũng nói là hiện tại hồi sức cho hai bé khỏe, sau đó mới tính tiếp", anh Thếp nói. 

Trước đó, hai bé song sinh chào đời và rạng sáng 13/7 tại Bệnh viện đa khoa huyện Vị Xuyên, Hà Giang với cân nặng 4,9kg. Gia đình đã phát hiện song thai từ tuần thứ 16, tuy nhiên chỉ đến khi mổ bắt con, các bác sĩ mới phát hiện cặp song sinh bị dính liền. 2 bé được thở máy, chuyển xuống Bệnh viện Việt Đức vào chiều tối 14/7. Báo Vietnamnet thông tin.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên ngay khi biết tin, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đề nghị Bệnh viện Việt Đức hỗ trợ tối đa để có thể tiến hành sớm phẫu thuật tách rời hai bé sơ sinh dính liền. Đồng thời, kêu gọi các tổ chức từ thiện xã hội ủng hộ, hỗ trợ kinh phí ăn ở cho gia đình bệnh nhân trong quá trình điều trị.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo