Pháp luật

Vụ nổ nhà 4 tầng ở Hà Nội: Hung thủ lên kế hoạch trả thù kỹ lưỡng?

(DNVN) - Theo cơ quan cảnh sát điều tra vụ nổ tại tòa nhà 4 tầng do hung thủ đã lên kế hoạch trả thù kỹ lưỡng, dùng mìn tự chế bằng thuốc nổ để thực hiện hành vi của mình.

Hung thủ đã lên kế hoạch trả thù kỹ lưỡng khi dùng thuốc nổ làm mìn tự tạo đặt vào bên trong cửa nhà anh Phạm Gia Hải (SN 1972) ở số nhà 23, ngách 46, ngõ Thông Phong, gây nổ, hậu quả làm chị Phạm Thị Phương (SN 1977) em gái anh Hải đang ở trong nhà bị thương. Báo điện tử Vietnamnet thông tin.

Ông Nguyễn Đồng Đảng (SN 1956, ở ngách 25, ngõ Thông Phong); không phải tên Nguyễn Quốc Đạt như thông tin trước đó, là người đi đường bị sức ép của vụ nổ hất văng lên bụi tre trước cửa nhà anh Hải dẫn đến tử vong. Anh Nguyễn Anh Lâm (SN 1996, ở phố Tôn Đức Thắng, Q.Đống Đa), đi xe máy ngang qua hiện trường cũng bị thương.

Hiện trường vụ việc đang được điều tra, làm rõ.
Hiện trường vụ nổ nhà tại Hà Nội đã được bảo vệ phục vụ công tác điều tra.

Tin tức trên báo điện tử Kiến thức, Công an TP Hà Nội cho biết vụ nổ lớn tại ngõ Thông Phong (đường Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, Hà Nội) tối 11/9 làm 1 người chết, 2 người bị thương. là vụ giết bằng thuốc nổ tự tạo.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) - Công an TP Hà Nội, khoảng gần 19 giờ ngày 11/9, do mâu thuẫn thù tức, đối tượng đã dùng thuốc nổ làm mìn tự tạo đặt vào bên trong cửa nhà ông Phạm Gia Hải (SN 1972, ở số nhà 23, ngách 46, ngõ Thông Phong) gây nổ.

Tại hiện trường, toàn bộ khu vực tầng 1 của căn nhà tan nát hoàn toàn, đồ vật đều hư hại hết. Rất may thời điểm đó còn hai người đang ở trên tầng 2 đã không bị ảnh hưởng đến tính mạng và sức khỏe.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, tối ngày 11/9, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã trực tiếp tới hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phụ hậu quả và điều tra.

Một người trong ngôi nhà 4 tầng đã chảy rất nhiều máu trong vụ nổ.
Một người trong ngôi nhà 4 tầng đã chảy rất nhiều máu trong vụ nổ.

Nguyên nhân ban đầu được tạm xác định do thù tức cá nhân nên đối tượng gây án đã dùng thuốc nổ chế mình tự tạo để đánh mìn nhà nạn nhân. Công tác khám nghiệm hiện trường được thực hiện đến khoảng gần 0g sáng nay, sau đó tiếp tục khám nghiệm pháp y tử thi để đánh giá nguyên nhân tử vong và vụ nổ. Báo Tuổi trẻ thông tin.

 

Cũng ngay trong tối qua, các cán bộ của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và Công an quận Đống Đa đã rà soát các khu vực xung quanh hiện trường, thu thập hình ảnh camera để đánh giá các đối tượng tình nghi.

Được biết, một số người dân cho hay trước khi vụ nổ xảy ra một lúc, trong ngõ Thông Phong có hai nam thanh niên đi xe rất nhanh chạy ra phía đường Tôn Đức Thắng. Đây cũng là một hướng để cơ quan công an xác minh làm rõ.

Hiện cơ quan điều tra đã lấy lời khai của các thành viên gia đình ông Hải và những nhân chứng của vụ việc này. Được biết, ông Phạm Gia Hải ở căn nhà trên cùng với bố mẹ đẻ và em gái. Gia đình bố mẹ ông Hải bán đồ ăn tại khu vực gần nhà và cũng không có mâu thuẫn với ai. 
Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo