Pháp luật

Vụ nổ súng 3 người tử vong: Bộ Công an trực tiếp điều tra

(DNVN) - Liên quan đến vụ nổ súng khiến 3 người tử vong, Bộ Công an đã yêu cầu Công an tỉnh Đắk Nông chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan đến vụ án này.

Sáng 29/10, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự (C45) - Bộ Công an cho biết đã yêu cầu Công an tỉnh Đắk Nông chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan đến vụ án này để C45 trực tiếp điều tra, làm rõ vụ án, đồng thời làm rõ vai trò của những người liên quan, theo tin tức trên báo Thanh niên.

Nạn nhân vụ nổ súng được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh báo Thanh niên.

Lãnh đạo Bộ Công an đánh giá vụ án này mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng, gây hậu quả nặng nền nên cần phải xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật để răn đe.

Cùng ngày, lãnh đạo C45 cho biết nghi can Ninh Viết Bình (34 tuổi) đã đến C45 để đầu thú. Hiện nghi can Hà Văn Trường (31 tuổi, ngụ Bình Phước) đang bị truy bắt.

Trước đó, như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa sáng 28/10, ông Nguyễn Văn Cường, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Đắk Nông, xác nhận Đặng Văn Hiến (40 tuổi, trú xã Quảng Trực, H.Tuy Đức, Đắk Nông) đã ra đầu thú. Hiến là nghi can dùng súng bắn người rồi bỏ trốn, bị cơ quan điều tra khởi tố và truy nã về tội giết người vào ngày 25/10.

Hiện cơ quan chức năng cũng đang củng cố hồ sơ để khởi tố Hoàng Văn Thắng (51 tuổi, trú xã Đắk Ru, H.Đắk R’lấp, Đắk Nông). Thắng là chủ vườn điều mà Công ty TNHH thương mại - đầu tư Long Sơn tổ chức san ủi.

Theo thông tin ban đầu, sáng 23/10, 33 người của Công ty Long Sơn mang ôtô, gậy gộc, đá, khiên... đến san ủi vườn điều của ông Hoàng Văn Thắng (51 tuổi) tại khu vực giáp ranh hai xã Quảng Trực với Đăk Ngo, báo Vnexpress đưa tin. 

 

Phía công ty cho rằng khu đất này thuộc dự án của họ, đã được tỉnh bàn giao. Trong khi đó gia đình ông Thắng khẳng định canh tác khu đất này từ rất lâu, trước cả thời điểm công ty được giao đất.

Theo điều tra ban đầu, Công ty Long Sơn không thông qua chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng mà tự ý giải tỏa khu đất tranh chấp này. Người của công ty đã có kế hoạch cụ thể khi phân công phụ trách từng khu vực, ngăn chặn người dân can thiệp vào việc san ủi vườn điều của gia đình ông Thắng.

Khoảng 8h, một nhóm người dân xuất hiện, dùng súng hoa cải và súng săn bắn vào nhóm Công ty Long Sơn làm 3 bảo vệ tử vong, 16 người bị thương.  Do tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, Cục Cảnh sát Hình sự phía Nam phối hợp Công an tỉnh Đăk Nông điều tra.

Cảnh sát thu giữ hơn 10 khẩu súng tự chế được cho là hung khí gây án. Bước đầu, nhà chức trách tạm giữ ông Thắng để làm rõ hành vi liên quan. Ông Hiến bị tình nghi bắn các nạn nhân nhưng đã trốn khỏi địa phương nên bị phát lệnh truy nã.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo