Xã hội

Vụ ông Trịnh Xuân Thanh: Bộ Nội vụ kiểm điểm nghiêm túc

(DNVN) - Thứ trưởng Nội vụ cho hay, Bộ đã có báo cáo Chính phủ việc thuyên chuyển, bổ nhiệm đối với ông Trịnh Xuân Thanh và nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm liên quan.

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí, chiều 14/10, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn đã trả lời nhiều vấn đề, trong đó có vấn đề mà dư luận đang quan tâm liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh.

Thứ trưởng Trần Tuấn Anh: "Bộ Nội vụ đã hoàn thành báo cáo kết quả kiểm điểm trong vụ Trịnh Xuân Thanh". Ảnh:PLO.

Tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Nội vụ thẳng thắn trả lời câu hỏi của phóng viên về kiểm điểm trách nhiệm của Bộ trong việc khen thưởng, tuyển dụng, trình Thủ tướng phê chuẩn bổ nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đối với ông Trịnh Xuân Thanh, theo tin tức trên TTXVN. 

Trên cơ sở chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư, Ban cán sự Đảng Bộ Nội vụ và lãnh đạo Bộ đã nghiêm túc xây dựng kế hoạch, thành lập tổ công tác và phối hợp với tổ công tác của Ủy ban Kiểm tra Trung ương tiến hành kiểm tra, kiểm điểm. 

Trong quá trình thực hiện, từ chuyên viên theo dõi đến lãnh đạo vụ, lãnh đạo Bộ, tập thể Ban cán sự Đảng bộ đã nghiêm túc thẳng thắn nhìn vào trách nhiệm của mình để kiểm điểm, đảm bảo tính cầu thị, khách quan, đúng trách nhiệm của từng người. 

“Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã yêu cầu Bộ Nội vụ kiểm điểm trách nhiệm và có báo cáo vào ngày 30/8. Tuy nhiên, Bộ Nội vụ đã gửi báo cáo chậm hơn vài ngày. 

Nhưng đầu tháng 9/2016, báo cáo việc kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể trong việc bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh đã được hoàn thành và gửi đến các cơ quan có thẩm quyền”, Báo Pháp luật TP. HCM dẫn lời Thứ trưởng Tuấn.

 

Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Tuấn, báo cáo kết quả kiểm điểm trách nhiệm này cần phải có ý kiến của các cơ quan có thẩm quyền. “Khi các cơ quan có thẩm quyền chưa có ý kiến, thì chúng tôi chưa thể công bố kết quả kiểm điểm này”.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo