Tin tức - Sự kiện

Vụ rơi máy bay ở TP.Hồ Chí Minh: Hôm nay tổ chức an táng 4 chiến sỹ hy sinh

Một ngày sau vụ rơi máy bay quân sự tại xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh (TP. HCM), ngày 29-1, công tác cứu hộ cứu nạn vẫn gặp nhiều khó khăn khi đưa các mảnh vỡ máy bay ra ngoài do khu vực này là rừng tràm, có nhiều kênh mương chằng chịt và con đường đất độc đạo lại quá nhỏ.

Vẫn chưa di chuyển được toàn bộ các mảnh vỡ máy bay ra ngoài do đường rất nhỏ hẹp

 

Theo ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết, sáng 29-1, nhiều mảnh vỡ của chiếc máy bay UH1 đã được đưa đi để phục vụ công tác tìm kiếm nguyên nhân tai nạn.  

 

Chiều 29-1, tin từ Bệnh viện 175 cho biết, qua nhận dạng của thân nhân, đồng đội các chiến sỹ cùng sự hỗ trợ của các chuyên gia pháp y đã xác định được danh tính của cả 4 chiến sỹ hy sinh.
 
Vì vậy, công tác lấy mẫu xét nghiệm ADN không cần thiết nữa và sẽ tiến hành tổ chức các nghi thức mai táng vào ngày 30-1. Cụ thể, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân và các gia đình sẽ tổ chức Lễ viếng từ 7 giờ 30 phút đến 10 giờ 30 phút ngày 30-1, tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, số 5 Phạm Ngũ Lão, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.
 
Theo điều tra sơ bộ ban đầu của cơ quan có trách nhiệm, nguyên nhân vụ tai nạn có thể là do máy bay bị hỏng hóc và tổ bay đã cố gắng xử lý nhưng bất thành. Bên cạnh đó, nhiều người dân ở vùng Hóc Môn, Bình Chánh (nơi chiếc trực thăng gặp nạn) cũng cho biết vào thời điểm sáng ngày 28-1 tại khu vực này xuất hiện rất nhiều mây mù, ở khoảng cách chừng 100 mét có khi phải bật đèn xe mới thấy đường. Vì vậy có thể thời tiết xấu cũng ảnh hưởng nhiều đến công tác xử lý sự cố và khiến máy bay gặp nạn. 
 
Liên quan đến vụ rơi máy bay này, theo Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trương QĐND Việt Nam, 4 sỹ quan hy sinh trong vụ tai nạn này đã được công nhận là liệt sỹ.  
 
Theo Đại đoàn kết
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo