Quốc tế

Vụ rơi máy bay Tu-154: Nga đưa hộp đen về Moscow giải mã

(DNVN)-Lực lượng cứu hộ Nga đã tìm thấy một hộp đen của máy bay Tu-154 rơi ở Biển Đen hôm 25/12, và cho biết sẽ sớm đưa hộp đen về Moscow để giải mã điều tra.

Hôm 27/12, hãng tin TASS dẫn nguồn tin thuộc lực lượng hành pháp tiết lộ, các thợ lặn Nga đã tìm thấy một trong số hộp đen của máy bay Tu-154 chở 92 người rơi ở Biển Đen hôm 25/12. 

Lực lượng cứu hộ Nga đã tìm thấy một hộp đen của máy bay Tu-154 rơi ở Biển Đen.

"Trong quá trình tìm kiếm, một trong những hộp đen của máy bay đã được phát hiện bên dưới buồng lái máy bay. Nó sẽ sớm được đưa lên bờ", nguồn tin cho hay.

Bộ Quốc phòng Nga sau đó đã xác nhận rằng, hộp đen thứ nhất của máy bay xấu số này đã được lực lượng cứu hộ tìm thấy. Tuy nhiên, tình trạng của chiếc hộp đen mới được phát hiện này chưa được mô tả chi tiết.

Nguồn tin cho hay, vẫn còn 2 hộp đen khác nằm ở phần đuôi máy bay chưa được tìm thấy.

Cũng theo nguồn tin này, hộp đen – thiết bị lưu trữ số liệu hành trình bay của chiếc máy bay Tu-154 của Bộ Quốc phòng Nga - sẽ được gửi đến Moscow để phân tích và giải mã

Các nhà điều tra đang tập trung vào giả thuyết vật thể lạ lọt vào động cơ hoặc chất lượng nhiên liệu có vấn đề khiến máy bay bị rơi xuống biển.

 

Máy bay Tu-154 đang trên đường từ Moscow tới Syria thì gặp nạn ngay sau khi cất cánh gần khu nghỉ dưỡng Sochi bên bờ Biển Đen của Nga hôm 25/12. 

Máy bay này chở theo 92 người, trong đó có 8 thành viên phi hành đoàn, 64 nhạc sĩ của đoàn văn công Alexandrov, 9 nhà báo. Tất cả hành khách và các thành viên phi hành đoàn được cho là đã tử nạn. 

Hôm 25/12, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết, thảm kịch khủng khiếp này đã cướp đi sinh mạng của những người tràn đầy nhiệt huyết và dự định. Trong số những người thiệt mạng có các nhà báo, quân nhân và các nhạc sĩ của dàn hợp xướng Alexandrov. Họ đã bay tới Syria để thực hiện một sứ mệnh hòa bình và nhân ái.

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo