Xã hội

Vụ sập giàn giáo cây xăng: Danh tính 8 người thương vong

(DNVN) - Liên quan đến vụ sập giàn giáo cây xăng tại Hương Sơn, Hà Tĩnh, đã có 2 người tử vong, 6 người bị thương sau vụ tai nạn lao động kinh hoàng.

Như tin tức đã đưa, vào 14h ngày 9/12, hơn chục công nhân đang đổ mái bê tông cây xăng ở xã Sơn Kim 1 (Hương Sơn, Hà Tĩnh) thì giàn giáo bất ngờ đổ sập. Sau vài chục phút, hơn 10 người được đưa ra khỏi hiện trường, công tác cứu hộ tiếp tục nhiều giờ sau đó. Một số nhân chứng cho hay, lúc xảy ra vụ việc, khoảng 20 công nhân thi công nhưng một số người đã kịp chạy ra ngoài.

Hiện trường vụ sập giàn giáo tại Hà Tĩnh. Ảnh báo Zing news.

 Vào 16h40 chiều cùng ngày, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Cầu Treo cho hay có 2 nạn nhân của vụ sập giàn giáo thi công cây xăng tại xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh chuyển vào bệnh viện cấp cứu đã tử vong. Báo Dân trí thông tin.

Đến thời điểm 17h ngày 9/12, dù lực lượng cứu hộ cứu nạn của nhiều đơn vị chức năng đã nỗ lực hết sức nhưng vẫn chưa tìm thấy 4 nạn nhân mắc kẹt trong đống đổ nát. Do phải đảm bảo khả năng sống sót cho các lao động mắc kẹt bên dưới nên việc đào bới cũng gặp nhiều khó khăn.

Đến gần 20h, nhà chức trách đã dừng việc cứu hộ các nạn nhân trong vụ sập giàn giáo cây xăng ở Hà Tĩnh. "Con số thương vong được xác định là 2 người chết, 6 người bị thương. Đây là con số cuối cùng", ông Võ Văn Phúc - Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn cho biết trên báo Zing news. 

Trong số nạn nhân, có bà Cù Thị Nhâm (40 tuổi, ở xã Sơn Kim 1) bị gãy ba xương sườn, được chẩn đoán là vỡ lách. Nạn nhân được chuyển ra Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An vào lúc 19h45 ngày 9/12. 

Tối cùng ngày, ông Trần Đại Hà, Phó giám đốc Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh đã đến thăm hỏi, hỗ trợ mỗi nạn nhân bị thương 5 triệu đồng, gia đình có người tử vong 15 triệu đồng.

 

Được biết, cửa hàng xăng dầu Sơn Kim 1 nằm ở khu vực biên giới Hà Tĩnh, do Công ty xăng dầu Hà Tĩnh làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 7 tỷ đồng, đơn vị thi công là Công ty Minh Hưng (Nghệ An). Công trình được khởi công xây dựng từ đầu tháng 11/2015. Hầu hết công nhân xây dựng trú tại trị trấn Phố Châu (Hương Sơn). Báo Infonet thông tin.

Danh sách 8 nạn nhân tử vong và bị thương:
1.    Nguyễn Trọng Hường (53 tuổi, trú tại khối 16, thị trấn Phố Châu, Hương Sơn): Tử vong
2.    Nguyễn Văn Tuấn (49 tuổi, trú tại Sơn Kim 1, Hương Sơn): Tử vong
3.    Phạm Thị Nhâm (ngụ xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh)
4.     Nguyễn Văn Hợi (32 tuổi, ngụ xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh)
5.    Nguyễn Văn Tạo (23 tuổi, ngụ xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu, Nghệ An)
6.     Hà Văn Khiêm (20 tuổi, ngụ xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu, Nghệ An)
7.    Bùi Văn Bảy (50 tuổi, ngụ xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu, Nghệ An)
8.    Phạm Thị Duyên (40 tuổi, ngụ xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh).
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo