Xã hội

Vụ sập mỏ đá tại Thanh Hóa: Tang thương nơi quê nghèo

(DNVN) - Vụ sập mỏ đá kinh hoàng tại xã Yên Lâm, Yên Định, Thanh Hóa đã cướp đi sinh mạng của 8 công nhân khiến bầu không khí tang thương bao trùm quê nghèo.

Tin tức trên báo Tiền phong, trưa 22/1, vụ tai nạn sập mỏ đá xảy ra tại thôn Đông Sơn, xã Yên Lâm, huyện Yên Định (Thanh Hóa) khiến 7 người tử vong, 1 người bị thương nặng được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Thông tin nhanh với báo chí vào chiều cùng ngày, ông Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Định cho biết, khi các lao động của doanh nghiệp Tuấn Hùng đang làm việc tại mỏ đá ở thôn Đông Sơn, xã Yên Lâm thì bất ngờ một khối đá lớn từ trên tụt xuống, vùi lấp 8 người. 

Hiện trường vụ sập mỏ đá khiến 8 người tử vong. Ảnh báo Tiền phong.

Thời điểm xảy ra sự việc, có 9 người có mặt tại hiện trường, 8 người bị đá vùi lấp, 1 người may mắn thoát nạn. Chính quyền địa phương ngay lập tức huy động gần 200 người cùng 3 máy múc và các thiết bị khác được điều động để bới, đào, múc đá tìm kiếm, cứu người bị nạn.

Đến cuối ngày, cơ quan chức năng đã xác định 7 người bị tử vong, 1 người bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện ở Hà Nội. Nguyên nhân của vụ tai nạn được xác định là thời tiết mưa, ẩm gây sạt lở đất, đá. 

Từ lúc xảy ra vụ tai nạn, ở 2 bên đường dẫn vào mỏ đá, hàng trăm người đứng chật cứng. Không chỉ người thân mà ngay cả những người hiếu kỳ cũng đã phải rơi nước mắt khi nhìn thi thể các nạn nhân lần lượt được đưa ra với hình hài không còn nguyên vẹn. Báo Trí thức trẻ thông tin.

Nhiều người không ngờ sự tang thương này lại ập đến với những lao động khốn khó vào những ngày cuối năm. Ông Trương Đức Tính (bố nạn nhân Trương Văn Danh, một trong số những nạn nhân tử vong) không nói được lời nào khi mọi người hỏi thăm vì không tin chuyện con mình tử nạn là sự thật.

Tối 22/1, ông Nguyễn Thế Anh, Chánh văn phòng UBND huyện Bá Thước cho biết: Trong số 6 nạn nhân tử vong quê ở xã Thiết Ống (huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa) có hai nạn nhân thuộc gia đình hộ nghèo, còn lại là thuộc gia đình hộ cận nghèo khó khăn. 
Ngay trong đêm, lực lượng chức năng của địa phương đang có mặt tại gia đình các nạn nhân để thăm hỏi, động viên, hỗ trợ lo hậu sự cho các nạn nhân.

 

Được biết, nạn nhân bị thương nặng đang được cấp cứu là Trần Như Dũng nguyên cán bộ công an công tác trên địa bàn huyện Bá Thước. Sau khi nghỉ hưu, ông Dũng hoạt động trong doanh nghiệp Tuấn Hùng. 

Do có mối quan hệ với địa bàn mình từng phụ trách là xã Thiết Ống nên ông Dũng đã tuyển một số lao động tại xã Thiết Ống để làm việc tại doanh nghiệp này. Trong đêm 22/1, toàn bộ 6 nạn nhân tử vong quê ở xã Thiết Ống đã được đưa về gia đình để lo hậu sự.

Ông Ngô Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, cho biết đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng và chỉ đạo các cơ quan chức năng sớm đưa những người gặp nạn ra khỏi hiện trường, nhanh chóng làm rõ nguyên nhân.

Đồng thời, ông Tuấn đề nghị UBND huyện Yên Định, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh rà soát lại toàn bộ 32 mỏ đá trên địa bàn huyện và tỉnh để chấn chỉnh, không để xảy ra tình trạng tương tự.

“Trước mắt, để chia sẻ những mất mát với gia đình người gặp nạn, UBND tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan ban ngành đã hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 27 triệu đồng."

 

7 nạn nhân tử vong tại hiện trường gồm: Phạm Văn Phi (SN 1983), Lê Văn Quãng (SN 1981), Đinh Văn Hoàng (SN 1982), Trương Văn Danh (SN 1983), Phạm Văn Trường (SN 1988), Hà Văn Đức (SN 1979) đều quê ở xã Thiết Ống, huyện Bá Thước; Trần Văn Năm (SN 1963), quê ở xã Yên Lâm; người bị thương nặng đang được đưa đi cấp cứu là Trần Như Dũng (SN 1961, quê huyện Đông Sơn) là quản lý doanh nghiệp Tuấn Hùng. Vì bị thương quá nặng, ông Dũng đã không qua khỏi.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo