Xã hội

Vụ sập nhà cổ tại Hà Nội: Người dân chưa hết hoảng loạn

(DNVN) - Sau vụ sập nhà cổ tại Hà Nội, đã có 30 hộ dân chuyển đến sống tại khu tái định cư tại chung cư CT1 (Định Công) nhưng người dân vẫn chưa hết hoảng loạn sau sự cố ngày 22/9.

Tin tức trên báo điện tử Dân Việt, sau vụ sập nhà cổ 107 Trần Hưng Đạo hôm 22/9, người dân đã có chỗ ở tạm, vẫn có nhiều người ở suốt trong nhà vì chưa hết hoảng loạn.Tính đến ngày 30/9 đã có 30 hộ dân chuyển đến sống tạm tại khu nhà CT1 Định Công (Hà Nội).

Người dân vẫn chưa hết hoảng loạn sau vụ sập nhà cổ tại Hà Nội.

Gia đình Bà Trần Thị Sửu 57 tuổi, được chuyển đến khu tạm cư từ đêm 22/9. Vẫn chưa hết hoảng loạn sau khi trải qua một tai nạn kinh hoàng, bà Sửu cho hay mấy ngày nay không ra khỏi nhà, vẫn nằm suốt trong nhà cho hoàn hồn: "Nhà tôi bây giờ không biết sống theo kiểu gì, đồ đạc cũng chẳng còn, dập nát hết cả".

Bà Sửu buồn bã cho hay: "Cuộc sống bây giờ gia đình tôi rất khó khăn, tôi buôn bán vỉa hè, tần tảo nuôi 2 con ăn học. May mắn vì giữ được mạng sống nhưng hiện tại gia đình tôi sống quá khổ, tiền không có. Đến phút này tôi cần đến sự trợ giúp của mọi người cho qua cơn hoảng loạn".

Cũng trên báo Dân Việt thông tin tại vị trí ngôi biệt thự Pháp cổ số 107 Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm, Hà Nội) bị đổ sập trưa 22/9 vừa qua vẫn ngổn ngang gạch, vữa. Một số tài sản của người dân vẫn chưa được chuyển đi.

Theo ghi nhận của PV báo ĐS&PL, cho tới thời điểm hiện tại, trong số 8 nạn nhân của vụ sập nhà thì 2 người đã tử vong, 6 người còn lại được điều trị tại bệnh viện Việt Đức, bệnh viện Bạch Mai (TP.Hà Nội). 6 nạn nhân này hiện đã qua cơn nguy kịch và đang trong quá trình hồi phục.

Trước đó, như tin đã đưa vào trưa 22/9, ngôi nhà cổ tại 109 Trần Hưng Đạo, Hà Nội bất ngờ đổ sập, khiến nhiều người bị mắc kẹt trong đống đổ nát. Lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường giải quyết sự cố bất ngờ trên. Hiện công an Thành phố Hà Nội và các cơ quan chuyên môn kỹ thuật đã triển khai lực lượng tiến hành khám nghiệm hiện trường và xác định nguyên nhân sập nhà.

 

Về nguyên nhân vụ việc, ông Đoàn Quy Hoạch, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt cho biết trên Vnexpress, sau cơn mưa đêm qua, ngôi nhà bị dột nặng nên các cán bộ của Ban quản lý đường sắt khu vực 1 đã phát lệnh di tản sang nơi khác. May mắn, 35 nhân viên làm việc tại đây đã lánh đi trước khi nhà đổ sụp.

Theo ông Hoạch, phần nhà bị sập thuộc một căn nhà có ba khối. Khối một hướng ra mặt đường Trần Hưng Đạo và khối 3 trong cùng không hề hấn gì. Phần bị sập là hội trường được xây theo kiểu vòm mái có chiều cao tương đương với nhà 3 tầng, trên diện tích khoảng 300 m2. Hai bên hành lang của hội trường có bố trí phòng làm việc cho cán bộ Ban quản lý.

Ông Hoạch cho biết, khả năng trời mưa lâu ngày làm thấm dột và do ngôi nhà đã quá cũ nên bị sập phần mái và tường tầng 2. Khung nhà tầng 1 vẫn còn nguyên vẹn. Ngôi nhà số 107 Trần Hưng Đạo được Tổng công ty Đường sắt sử dụng từ sau năm 1955, đã nhiều lần được sửa chữa, gia cố lắp mái tôn để chống dột.

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo