Quốc tế

Vụ sát hại anh trai Kim Jong-un: Nữ nghi phạm chỉ là "nạn nhân"

(DNVN) - Siti Aisyah, nữ nghi phạm thứ hai trong vụ điều tra cái chết của ông Kim Jong Nam chỉ là nạn nhân của vụ việc vì bị lừa đảo thực hiện tấn công.

"Tại sao nghi phạm lại gây án sau đó trú tại một khách sạn ở cùng thành phố, lại quá gần sân bay như vậy? Điều đó chỉ có nghĩa rằng cô ấy là nạn nhân và đã bị lôi kéo trong tình huống này", cổng thông tin detik.com của Indonesia dẫn lời Phó tổng thống Indonesia Jusuf Kalla nói.

Ông Kim Jong-nam bị sát hại hôm 13/2 tại Malaysia.

Ông Jusuf còn nói ông tự tin khẳng định Siti Aisyah không phải là điệp vụ và nếu người phụ nữ này thực sự có âm mưu cô ấy đã không thể bị phát hiện một cách dễ dàng như vậy.

Dựa vào lời khai của bạn trai Siti Aisyah, cô đã ở Kuala Lumpur vài tháng nay và làm tiếp viên trong một hộp đêm. Aisyah được một người đàn ông lạ mặt đề nghị trả 100 USD để diễn một "trò chơi khăm" và đã nhận lời vì đang cần tiền. 

Trong khi đó, an ninh tại tất cả các cửa khẩu ra vào sân bay của Malaysia vừa được thắt chặt sau vụ anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên, ông Kim Jong-nam bị sát hại vào ngày 13/2.

Cảnh sát trưởng bang Selangor Abdul Samah Mat cho biết, các biện pháp thắt chặt an ninh bao gồm tăng cường giám sát hành khách tại các cửa khẩu ra vào tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur (KLIA) và sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 (KLIA2). Động thái này là nhằm ngăn chặn nghi phạm trong các vụ tấn công giống như vụ tấn công ám sát ông Kim Jong-nam chạy thoát khỏi Malaysia. 

Nên đọc


Thu Phương (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo