Pháp luật

Vụ sát hại cá heo ở Phú Quốc: Đã tìm được hung thủ

Lực lượng chức năng ở Phú Quốc (Kiên Giang) đã xác định được chủ tàu, thuyền trưởng và một thanh niên liên quan đến vụ sát hại cá heo trên tàu cá.

Sáng 15/11, lãnh đạo Khu Bảo tồn biển Phú Quốc cho biết, sau 4 ngày truy tìm, cảnh sát môi trường của Công an Kiên Giang và lực lượng chức năng của huyện đảo đang làm việc với những người liên quan đến việc sát hại cá heo trên tàu cá. Ngoài chủ tàu còn có thuyền trưởng và một trong các thanh niên tham gia xẻ thịt loài cá quý hiếm. Báo Zing.vn đưa tin.

Dù chưa tiết lộ tên tuổi, nơi cư trú của 3 người bị công an mời làm việc nhưng bước đầu, họ thừa nhận việc giết cá heo do thiếu hiểu biết, thịt thì chưa ăn. Hiện tại, cán bộ Khu Bảo tồn biển Phú Quốc tiếp tục làm việc với 3 người liên quan tại Công an thị trấn Dương Đông để điều tra làm rõ vụ việc.

Cá heo bị làm thịt. Ảnh: Facebook

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa trước đó, vào chiều 10/11, trên trang mạng Facebook của "Người Phú Quốc" có đăng một loạt hình ảnh có liên quan đến việc một con cá heo đã bị đánh bắt trái phép trên vùng biển được cho là thuộc huyện đảo Phú Quốc. Ngay sau đó, nhóm thanh niên đi trên tàu cá này đã ngồi lên mình chú cá heo đùa giỡn rồi dùng dao cắt đầu, mổ bụng con cá này để làm thịt. 

Sau khi nhận được thông tin, ông Hà Thế Phong, Giám đốc Khu Bảo tồn biển Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, đang nhờ chính quyền địa phương truy tìm nhóm thanh niên được cho là sát hại cá heo này.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo