Quốc tế

Vụ sát hại Kim Jong-nam: Tìm thấy chất kịch độc ở đồ dùng của nữ nghi phạm

(DNVN) - Trong đồ dùng cá nhân của một nghi phạm vụ sát hại ông Kim Jong-nam, cảnh sát đã tìm thấy chất có độc tính cao.

Theo nguồn tin, cảnh sát tìm thấy trong túi đồ cá nhân của nữ nghi phạm sát hại ông Kim Jong-nam, người anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un một lọ thuốc có chứa chất độc chưa xác định. Người đàn ông 46 tuổi này bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2.

Hai nữ nghi phạm thực nghiệm hiện trường vụ án trong sự giám sát của cảnh sát đội trọng án Malaysia.

Trước đó, nhà chức trách Malaysia đã hoàn thành khám nghiệm tử thi. Các chất độc được sử dụng để giết hại Kim Jong-nam được xác định có thể là ricin, một hóa chất gây chết người được tìm thấy trong hạt của cây thầu dầu hoặc tetrodotoxin, thành phần gây tử vong trong cá nóc.

Ricin là chất độc ngấm từ từ vào cơ thể trong khi tetrodotoxin có thể làm tê liệt và giết chết nạn nhân khá nhanh chóng.

Trong khi đó, cơ quan thực thi pháp luật Malaysia cho biết trong quá trình tái lập hiện trường vụ án, hai nữ nghi phạm đã được đưa tới sân bay để thực hiện mô phỏng vụ sát hại ông Kim Jong-nam.

Việc thực nghiệm hiện trường diễn ra lúc 13h30 ngày 16/2 dưới sự giám sát của cảnh sát đội trọng án. Video hiện trường cho thấy hai nữ nghi phạm bị còng tay và khoảng 10 cảnh sát mặc cảnh phục theo sát phía sau. Sau khi hoàn thành thực nghiệm, cảnh sát đưa hai nghi phạm về tiếp tục thẩm vấn. 

Ông Kim Jong-nam, 46 tuổi, bị sát hại hôm 13/2 tại sân bay Kuala Lumpur khi đang chờ chuyến bay tới Macau. Ông Kim là anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ông từng được cân nhắc để trở thành người kế vị chính thức nhưng đã đánh mất sự tin tưởng của cha, ông Kim Jong-il.

 

Nên đọc




Thu Phương (theo Strait Times/China Press)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo