Quốc tế

Vụ tấn công ở Nice: "Các nạn nhân bị văng đi như cây bowling"

(DNVN) - Các nhân chứng đã kể lại thời khắc khủng khiếp khi chiếc xe tải đâm vào đám đông người đang mừng ngày Quốc khánh Pháp, khiến hơn 80 người thiệt mạng.

Cả Nước Pháp vẫn bàng hoàng trước vụ tấn công ở thành phố Nice tối 14/7 (giờ địa phương) khi một kẻ tấn công lái chiếc xe tải nặng 25 tấn lao vào đám đông xem pháo hoa ở đường Promenade des Anglais và cán lên hàng trăm người gây ra một vụ thảm sát đẫm máu. 

Vào 9h sáng 15/7 (theo giờ Việt Nam), số người chết sau vụ tấn công đã lên đến hơn 80 người. Ngoài ước tính 80 người thiệt mạng, đã có 50 người khác bị thương, trong đó có 15 người đang trong tình trạng nguy kịch. Những con số này nhiều khả năng sẽ còn tăng cao hơn nữa. 

Damien Allemand, một nhân chứng kể rằng ông nhìn thấy nhiều người "bắn ra xa như cây bowling." Ông cũng "nghe thấy những âm thanh và tiếng khóc thét ám ảnh."

Thi thể nằm la liệt ở hiện trường.

Harjit Sarang, 42 tuổi, là một luật sư đến từ London, đã có mặt ở thành phố Nice cùng với chồng và hai đứa con trai 6 tuổi và 9 tuổi.  Chị cho biết trên Twitter: "Một cảnh tượng đáng sợ, tôi sẽ không bao giờ đưa lũ trẻ tới một sự kiện như thế này nữa. Tôi không ngừng run rẩy. Thật buồn khi các con tôi phải trải qua việc này. Tại sao họ lại làm vậy và tại sao chuyện quái quỷ này lại xảy ra​? #nice."

Colin Srivastava, một người Anh, đã ở gần trung tâm thành phố khi sự việc diễn ra. Anh chia sẻ với BBC: "Chúng tôi đang ngồi trước khu phố cổ thì nhìn thấy vài trăm người chạy về phía mình, ai cũng tỏ ra hoảng sợ.

Bà Serwah, đến từ Warlingham, Anh quốc cho biết: "Tôi đang đi bộ thì nhìn thấy tất cả mọi người tháo chạy và không thể hiểu chuyện gì đang xảy ra. Người ta thét lên với tôi bằng tiếng Pháp nhưng tôi không hiểu gì cả. Một số người nằm chết trên đường phố và mọi người đều chạy qua các xác người. Tất cả mọi người đều nói rằng đó là một cuộc tấn công khủng bố. Thật là quá sức kinh khủng. Tôi bị sốc. Tôi vẫn đang run rẩy đây."

Một con búp bê nằm cạnh thi thể một nạn nhân ở hiện trường. 

Trong một diễn biến mới, nhà chức trách đã xác nhận có một số trẻ em nằm trong số những nạn nhân thiệt mạng. Khách sạn Negresco sang trọng nằm gần nơi xảy ra thảm kịch đã biến thành bệnh viện dã chiến. Tiền sảnh khách sạn là nơi sơ cứu rất nhiều người bị thương. 

Con số thương vong vẫn đang đươc cập nhật, công tác điều tra đang được nhà điều tra chống khủng bố tiến hành để xác định danh tính của hung thủ và xem xét khả năng hung thủ hành động một mình hay có đồng phạm. Đồng thời, người phát ngôn Bộ Nội vụ Pháp cũng bác bỏ thông tin xảy ra tình trạng bắt cóc con tin sau vụ tấn công.

 

Hiện vẫn chưa rõ ai là người đứng đằng sau vụ tấn công này, song trong thời gian gần đây, Pháp đã phải gánh chịu nhiều cuộc tấn công từ các nhóm thánh chiến, trong đó có tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Nên đọc



Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo